ก่อนเที่ยงคืนวันที่อาทิตย์ที่ 31 ต.ค. เพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกราดยิงในงานปาร์ตี้คืนวันฮัลโลวีนที่ศูนย์กิจกรรมออคตาเวีย บนถนนเท็กซัสบูลเลอวาร์ด เมืองเท็กซาคาร์นา รัฐเทกซัส

ทีมตำรวจของเทกซาคาร์นา แถลงว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบกลุ่มคนกำลังวิ่งหนีออกจากอาคาร และพบประชาชนหลายคนที่ติดอยู่ในอาคารโดนยิงจนได้รับบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุกราดยิง มีคนอยู่ในอาคารราว 200-300 คนเป็นอย่างน้อย

เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 10 ส่งไปยังศูนย์แพทย์แวดลีย์และโรงพยาบาลไครทัส เซนต์ ไมเคิล หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายซึ่งเป็นชายหนุ่มอายุ 20 ปี (สงวนนาม) เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากได้รับการนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น ๆ ไม่มีอาการที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยหลบหนีจากที่เกิดเหตุด้วยพาหนะไม่ทราบชนิด ต่อมามีการระบุตัวว่า เป็นชายผิวดำ ชาวเมืองเทกซาคาร์นาวัย 21 ปี ชื่อ เควนเต แม็คเอลรอย และมีการออกหมายจับ

แม็คเอลรอยมอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมา ทางตำรวจเทกซาคาร์นาโพสต์ในเฟซบุ๊กของแผนกว่า เขาจะโดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายอย่างสาหัส และอีกหลายข้อหาในคดีอาญาที่จะส่งฟ้องในวันนี้ (1 พ.ย.) ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่จากการสืบสวนเบื้องต้นบ่งชี้ว่าอาจเป็นผลพวงจากการกระทำเพื่อก่อกวนของผู้ร่วมงานปาร์ตี้บางราย

แหล่งข่าวอ้างอิง

https://edition.cnn.com/2021/10/31/us/texas-halloween-party-shooting/index.html

https://www.facebook.com/texarkanapolice

เครดิตภาพ : facebook/texarkanapolice