จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวบรูไน โพสต์ข้อความมาเที่ยวตลาดน้ำแล้วรูดบัตรจ่าย แต่ถูกแม่ค้าเรียกเก็บค่าบริการกว่า 80,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงเกินเหตุ ภายหลังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะต่อว่าแม่ค้าคนดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 68 พ.ต.ท.กฤษฎ จันทร์อุทัย สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี ดูแลครอบคลุมพื้นที่ จ.ราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านขายของที่ระลึกริมคลอง 30 หมู่ 4 ต.ตาหลวง อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อกับคลองตลาดน้ำดำเนินสะดวก ของ นางวรรณา (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนที่รูดบัตรให้กับนักท่องเที่ยวในวันที่เกิดเหตุ

โดย นางวรรณา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 68 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวบรูไน มาแวะซื้อของที่ร้านและจ่ายรวมกับค่าแพ็กเกจนั่งเรือ ซึ่งรวมทั้งหมด 8,346 บาท โดยใช้บัตรเครดิตรูดจ่าย ซึ่งเครื่องรูดบัตรของที่ร้านจะต้องใช้ใส่จุดทศนิยม ทำให้ตนเองกดผิด คือ ใส่เลขศูนย์เพิ่มไปอีก 1 ตัว จนทำให้ยอดกลายเป็น 83,460 บาท ซึ่งพอรู้ว่ากดผิดก็ไปเรียกเพื่อนที่อยู่ร้านข้างๆ มาช่วยกดยกเลิกและทำการคืนเงินให้กับลูกค้า และได้ขอโทษกับลูกค้าไปแล้วที่กดตัวเลขผิดและทำให้เสียเวลา ซึ่งลูกค้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ทำไมจู่ๆ ก็มีการนำคลิปไปลงในโซเชียลทำให้ตนเองและตลาดน้ำดำเนินเสียหาย ทั้งที่ตนนั้นได้ขอโทษและคืนเงินให้ไปแล้ว ซึ่งตนนั้นเสียใจมากไม่ได้คิดจะโกงลูกค้าเลย เพราะต้องทำมาหากินที่ตลาดแห่งนี้อีกนาน จึงอยากวอนสังคมให้เข้าใจด้วยว่า คนเราก็ย่อมที่จะผิดพลาดกันได้ แต่ก็ได้ขอโทษและคืนเงินให้ลูกค้าแล้ว และยังอยากให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่ตลาดน้ำได้เหมือนเดิม

พ.ต.ท.กฤษฎ กล่าวว่า หลังมีข่าวเรื่องนี้ออกมาก็ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปพูดคุยกับแม่ค้าร้านที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เกิดตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมีการนำมาโพสต์ในโซเชียล ซึ่งได้มาสอบถามแม่ค้าแล้วก็พบว่ามีการกดตัวเลขในเครื่องรูดบัตรผิดจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งก็ได้ทำการคืนเงินให้กับลูกค้าและขอโทษไปแล้ว แต่เมื่อมีการนำไปโพสต์ในโซเชียลก็ทำให้ภาพลักษณ์ของตลาดน้ำดำเนินสะดวกเสียหาย ในเรื่องนี้ก็อยากจะฝากเตือนบรรดาพ่อค้า แม่ค้าให้ช่วยระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก.