วันที่ 11 ก.ค.ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ขอชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข้อความว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์การค้ากว่า 100 รายนั้น ปรากฎว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงไปแล้ว ทางเพจ Anti-Fake News Center Thailand ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและยืนยันว่าเป็นข่าวบิดเบือน เพราะจากผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกล่าสุดในวันที่ 2 ก.ค. พบผู้ติดเชื้อจากเพียง 17 รายที่บริเวณ E-Center ของห้าง ซึ่งมีจำนวนคนทั้งหมด 367 คน คิดเป็นสัดส่วนเพียงร้อยละ 4.6 เท่านั้น ไม่ใช่มีจำนวน 100 กว่ารายตามที่เผยแพร่ไป จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับสื่อเดลินิวส์

ทั้งนี้ทางเซ็นทรัลพระราม 2 ได้บริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพในการตรวจเชิงรุกแยกกลุ่มเสี่ยงการกักตัว 14 วันดูอาการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้วพร้อมกับระดมกำลังพนักงานแม่บ้าน กว่า 100 ชีวิต ปฏิบัติการ Extra Deep Cleaning ทั่วทั้งศูนย์การค้า เมื่อวันพุธที่ 30 มิ.ย.และ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุดสัมผัส มีการทำ Big Cleaning เชิงรุก ทั่วศูนย์เป็นประจำทุกวันหลังปิดให้บริการมาอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ยังได้ปิดให้บริการ โซน E-Center 1 วัน เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อทำความสะอาดหมดจด ด้วยปฏิบัติการเชิงรุกในการทำความสะอาด Extra Deep Cleaning เพื่อให้ลูกค้าปลอดภัยสูงสุด ซึ่งขณะนี้ โซน E-Center ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วโดยยังคงมีมาตรการในการ Intensive Tracking และ Screening อย่างเข้มข้น