ปฎิเสธไม่ได้ว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเป็นสินค้าเมกะเทรนด์ของโลก หลังจากที่ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้นในทุกช่วงวัย  รวมถึงเทรนด์สังคมผู้สูงอายุที่ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุที่มากกว่า 20% จากประชากรทั้งหมด และคาดว่าในอนาคตอีก 4-5  ปี ข้างหน้านี้ไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้สินค้าอาหารเสริมมีความต้องการเป็นจำนวนมาก 

ขณะเดียวกันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมททำให้แนวโน้มการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีกลายเป็นจุดสนใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ผู้บริโภคในไทยและอาเซียนมีความสนใจและลงทุนในสุขภาพของตนมากขึ้นด้วย

โดยนาย ฐกรฐ์ กาญจนากร ประธานกรรมการ บริษัท เอ เท็น 1981 จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันไทยจึงกลายเป็นหนึ่งในตลาดเสริมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตามรายงาน Euromonitor พบว่าตลาดผลิตเสริมอาหารของไทยมีมูลค่ากว่า 190,000 ล้านบาท ในปี 2565 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 239,000 ล้านบาทในปี 2569  โดยจากรายงานวิจัยตลาดเสริมอาหารในประเทศไทยคาดว่ามีการเติบโตเฉลี่ย 9% ต่อปี ในช่วงปี 2565-2570

โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ได้รับความนิยม ได้แก่

1.อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ โปรตีน คอลลาเจน และสารสกัดจากพืชสมุนไพร

2.อาหารเสริมเพื่อควบคุมน้ำหนัก เช่น อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบล็อกแป้ง และอาหารเสริมบล็อกไขมัน

3.อาหารเสริมเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เช่น อาหารเสริมวิตามินซี อาหารเสริมซิงค์ และอาหารเสริมอีฟนิ่งพริมโรส

4.อาหารเสริมเฉพาะกลุ่ม เช่น สำหรับผู้หญิงและผู้ชายโดยตรง

ล่าสุด บริษัทจึงได้เปิดตัวอาหารเสริมผู้ชายแบรนด์ LAMBOR โดยมีนักแสดงนำชายอย่าง คุณบิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ มาช่วยโปรโมทสินค้า และเปิดตัว ในรายการแฉ ช่อง GMM25 ทำให้สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ชายที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพของผู้ชายในทุกช่วงวัย ด้วยส่วนผสมพรีเมียมตอบโจทย์ความต้องการทั้งในเรื่องการเพิ่มพลังงาน เสริมสร้างความมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม แบรนด์ LAMBOR ยังมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ปัญหาและความกังวลของผู้ชาย เช่น  ครีมอาบน้ำ เจลทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพื่อความสะอาด เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย