เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันความสัมพันธ์กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เหมือนเดิมภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ประกาศถอนตัวไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมย้ำรู้จัก พล.ต.อ.จักรทิพย์ มานาน แต่ช่วงที่ผ่านมาไม่ได้โทรศัพท์พูดคุยกันและเชื่อหลังจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเข้ามาพูดคุย

สำหรับประเด็นมีกระแสข่าวพรรค พปชร. สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่รู้และยังไม่ได้คิดเลยว่าจะสนับสนุนใคร เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งคนลงชิงผู้ว่าฯ กทม. อยู่แล้ว”

เมื่อถามอีกว่า รู้สึกตกใจหรือไม่ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ประกาศถอนตัวไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขาจะมาถามตนทำไมว่าตกใจเรื่องอะไร ส่วนสาเหตุที่พรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย พรรคการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ได้ และเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการส่งสัญญาณจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้

สำหรับประเด็นมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตรมอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ดูแลพื้นที่ กทม.นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “ไม่ได้มอบใคร ผมเป็นคนดูเองซึ่งได้ตอบไปนานแล้วว่าจะดูเอง ผมดูทั้งหมด ดูทั้งประเทศ”.