กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดสารสิน ระดมกำลังเร่งค้นหาร่าง นายบัญชา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ในการท่าอากาศยานภูเก็ต ขับรถกระบะฟอร์ด ทะเบียนขอนแก่น สะพานสารสิน (สะพานศรีสุนทร) ช่องขาออกแล้วจอดรถติดเครื่องทิ้งไว้ก่อนกระโดดลงไปในทะเลสูญหาย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนุ่มการท่าอากาศยานภูเก็ตจอดกระบะทิ้ง ก่อนดิ่งสะพานสารสินร่างจมทะเล

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภรรยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อนๆ นายบัญชา ลงพื้นที่เกิดเหตุทำพิธีจุดธูปไหว้ศาลโต๊ะม้าขาว บริเวณหัวสะพานสารสิน เพื่อบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ค้นหาร่างของนายบัญชา เจอโดยเร็ว นอกจากนี้ทางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และตำรวจน้ำภูเก็ต ได้นำเรือยางออกค้นหาบริเวณใต้สะพาน และบริเวณริมหาด อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยวนเวียนค้นหาอยู่หลายรอยังไม่พบ กระทั่งช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำเรือยาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ออกลงค้นหาสมทบอีกทาง

นายหมาด ศาโศรก ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉิน อบต.ไม้ขาว พร้อมด้วย ตำรวจน้ำภูเก็ต ทีมค้นหาเปิดเผยว่า การค้นหายังคงดำเนินการต่อเนื่องแต่เป็นไปความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกรากตั้งแต่เมื่อคืนจนต้องยกเลิกการค้นหาตั้งแต่ช่วงตี 2 และค้นหาใหม่อีกครั้งเช้าวันนี้ โดยออกลาดตระเวนตามชายหาดและตามกระแสน้ำขึ้นน้ำลง

ทีมค้นหาเปิดเผยว่า ถ้าหากผู้สูญหายไม่ขึ้นมาจากน้ำด้วยตัวเองไปก่อนหน้านี้ ก็คงต้องรอให้ศพลอยขึ้นมาเอง จึงนำเรือตระเวนตามบริเวณที่คาดว่าจะลอยไปติด ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเดินเท้าในทางทะเลพร้อมประสานชาวประมงในพื้นที่ ให้ส่งข่าวหากพบศพ ซึ่งส่วนใหญ่หากกระโดดบนสะพานสารสิน หากเสียชีวิตจะเจอบริเวณหาดทรายแก้ว แต่บางเคสลอยไปโผล่ที่ป่าตองก็มี ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้มากต้องรออย่างเดียว