โครงการ “คุณสู้ เราช่วย” มีการขยายครอบคลุมลูกหนี้นอนแบงก์ ลูกหนี้ที่เข้าเงื่อนไข “คุณสู้ เราช่วย” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย www.bot.or.th/khunsoo ลูกหนี้นอนแบงก์เข้าร่วมได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2568

เงื่อนไขและรายละเอียดลูกหนี้เข้าร่วม “คุณสู้ เราช่วย” ลูกหนี้นอนแบงก์

1.มาตรการลดผ่อน ลดดอก
– ลดภาระผ่อน เป็นระยะเวลา 3 ปี

  • สินเชื่อแบบผ่อนเป็นงวด ชำระ 70% ของค่างวดเดิม
  • สินเชื่อแบบวงเงินหมุนเวียนให้แปลงเป็นสินเชื่อแบบผ่อนชำระรายเดือน โดยชำระ 2% ของยอดค้างชำระเดิมก่อนเข้าโครงการ
    – ลดดอกเบี้ยลง 10% จากสัญญาเดิมเป็นระยะเวลา 3 ปี

ลูกหนี้ที่เข้าร่วมมาตรการลดผ่อน ลดดอก ดังนี้

  • เป็นหนี้ที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 1 มกราคม 2567
  • มีสถานะบัญชี ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2567
  • ค้างชำระเกิน 30 วัน แต่ไม่เกิน 365 วัน
  • เคยปรับโครงสร้างหนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 จากการค้างชำระเกิน 30 วัน แต่ปัจจุบัน ต้องไม่ค้างชำระหรือค้างไม่เกิน 30 วัน

ข้อควรรู้ลูกหนี้เข้าร่วม “คุณสู้ เราช่วย”

  • ไม่สามารถกู้ยืมใหม่ได้ ในช่วง 12 เดือนแรก
  • มีการรายงานข้อมูลการเข้ามาตรการในเครดิตบูโร NCB
  • หากไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ สถาบันการเงินจะเรียกเก็บดอกเบี้ยที่ลดให้ในช่วงที่ลูกหนี้อยู่ในมาตรการคืนบางส่วน

ลูกหนี้แบบไหนเข้าร่วม “คุณสู้ เราช่วย” ได้บ้าง?

  • สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ วงเงินหนี้ไม่เกิน 800,000 บาท
  • สินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ วงเงินหนี้ไม่เกิน 50,000 บาท
  • สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงินหนี้ไม่เกิน 200,000 บาท
  • สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล วงเงินหนี้ไม่เกิน 20,000 บาท
  • นาโนไฟแนนซ์ วงเงินหนี้ไม่เกิน 50,000 บาท

2.มาตรการจ่าย-ปิด-จบ

  • หนี้บุคคลธรรมดา ได้แก่ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อบัตรเครดิต
  • มียอดหนี้คงค้าง เงินต้นรวมดอกเบี้ย ไม่เกิน 5,000 บาทต่อบัญชี และมีสถานะบัญชี ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2567 ค้างชำระเกิน 90 วัน

ขั้นตอนการลงทะเบียนโครงการ “คุณสู้ เราช่วย” ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย www.bot.or.th/khunsoo

1. ตรวจสอบรายละเอียดมาตรการ คุณสมบัติและเงื่อนไขเข้าร่วมก่อนลงทะเบียนจากนั้นกดยอมรับ

2. สมัครเข้าใช้ระบบด้วยอีเมล หรือ ThaID โดยสแกน QR บนแอปพลิเคชัน ThaID เพื่อยืนยันตัวตน

3. กรอกข้อมูลลงทะเบียนให้ครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ-สกุล หมายเลขประจำตัวประชาชน เบอร์โทรติดต่อ อีเมล

4. ส่งคำขอแก้หนี้ โดยเลือก

  • ผู้ให้บริการที่ต้องการเข้าร่วม
  • ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเข้าร่วม

หากมีผู้ให้บริการหรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการมากกว่า 1 แห่งต่อประเภท สามารถกดเพิ่มได้

5. ลงทะเบียนเสร็จสิ้น ลูกหนี้เก็บหมายเลขคำร้องไว้ เพื่อติดตามสถานะการลงทะเบียน

เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ เจ้าหนี้จะเริ่มทยอยติดต่อภายใน 10 วันทำการหลังลงทะเบียนสำเร็จ โดยสามารถตรวจสอบสถานะได้ทางเว็บไซต์

หากมีข้อสงสัยในการลงทะเบียน สามารถขอคำแนะนำได้ที่สาขา และ Call center ของเจ้าหนี้ หรือติดต่อสายด่วนแบงก์ชาติ โทร. 1213

รวมเบอร์โทรฯ Call Center สถาบันการเงิน ธนาคาร นอนแบงก์ที่เข้าร่วมโครงการ

รวมเบอร์โทรฯ Call Center สถาบันการเงิน

ที่มาข้อมูล ธนาคารแห่งประเทศไทย