จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการv2 ได้โพสต์เตือนภัย “….ชายดมกาวลวนลามสาวขณะนั่งรถสองแถว โดยได้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า ชายถือถุงกาวลวนลามหญิง จะมาเตือนภัยค่ะ พอดีเจอบุคคลในรูปนั่งรถสายปากน้ำคลองด่านมา เป็นชายมีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติดในมือถือถุงกาวพยายามก่อเหตุลวนลามบนรถโดยสารสองแถว น้องคนที่โดนทีแรกบอกว่าได้กลิ่นกาว เห็นเค้านั่งดมกาวตลอดทางเลยค่ะ ตอนจะลงก็ทำทีเซล้มทับผู้หญิงหลายคน หนูลงก็จะมาจับตัวหนูดีที่มีน้องมาด้วยเลยโวยวาย เค้าลงตรงบีทีเอสเคหะค่ะทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย…”

หลังมีการโพสต์ออกไปบนโซเชียลได้ไม่นาน ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว พบก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้งในย่านบางปู คลองด่าน และปากน้ำ สมุทรปราการ โดยชายคนดังกล่าวจะมีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติดในมือถือถุงกาวแล้วดมอยู่ตลอดเวลา ก่อเหตุลวนลามหญิงสาวหลายครั้ง และเดินขอเงินคนที่ผ่านไปมา คนไหนไม่ให้ก็จะถูกด่าหยาบคายขู่ทำร้าย ชาวบ้านแจ้งตำรวจมาจับแล้วก็ปล่อยมาอีก จนชาวบ้านย่านนี้เกิดความหวาดกลัว เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยโดยเฉพาะหญิงสาวที่ต้องเดินทางคนเดียว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) ซึ่งนำคลิปเกี่ยวกับชายเมากาวรายนี้มาให้ดูโดยระบุว่า เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิท ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ตนทำธุระอยู่บริเวณนั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย มีชาวบ้านกำลังรุมประชาทัณฑ์ชายคนดังกล่าว จึงวิ่งไปถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามกลุ่มหญิงสาวบอกว่า ถูกชายคนดังกล่าวปีนเข้าไปลวนลามถึงในบ้าน จึงตามมาจับตัวเพราะถือเป็นภัยสังคม อยากให้เจ้าหน้าที่หาทางจัดการแบบเด็ดขาด คนแถวนี้จะได้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง โดยชายคนนี้ก่อเหตุมาหลายครั้ง เกรงหากปล่อยไว้แบบนี้จะเป็นอันตรายกับเด็กและหญิงสาว ในเบื้องต้นชาวบ้านได้แจ้งตำรวจให้มาคุมตัวชายเมากาวรายนี้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว