วันนี้ (4 พ.ย.) นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา คนดังคดีหวย 30 ล้าน ที่เป็นข่าวโด่งดังนานนับปี เจ้าของวลีเด็ด “ความจริงคือความจริง” ได้ติดสินใจโกนหัวสวมใส่ชุดนาคแบบเรียบง่าย โดยมี เจ๊บ้าบิ่น ครอบครัว ญาติสนิทมาร่วมในพิธีประมาณ 20 คน ครูปรีชาทำพิธีอุปสมบทที่วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) พระอารามหลวง ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ได้ฉายาว่า ธัมมรโต แปลว่า ผู้มีธรรม ซึ่งครูปรีชาจะบวชจำวัดที่วัดแห่งนี้มีระยะเวลา 9 วัน

ครูปรีชา เปิดเผยว่า การบวชครั้งนี้เป็นการตั้งใจจะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แล้วในวันนี้ก็ได้ฤกษ์อันเป็นมงคลก็เลยตัดสินใจเข้าอุปสมบท ณ วัดเหนือ หรือ วัดพระอารามหลวง และก็เป็นการทดแทนบิดามารดาที่ให้กำเนิด ส่วนที่เลือกบวชอุปสมบทในวันนี้เพราะว่าเป็นวันพฤหัส เป็นวันครู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทนาคครูปรีชาได้เดินวนรอบโบสถ์ 3 รอบ และได้โปรยเงินทานที่ห่อด้วยสลากลอตเตอรี่เก่าหลายร้อยชิ้น เมื่อหลังเสร็จพิธีอุปสมบทพระก็จะจำวัดที่วัดแห่งนี้จนกว่าจะครบการลาสิกขาบท.