จากจุดเริ่มต้นจากการประกวดเป็นเงาเสียง หมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ จนกลายเป็นตลกที่กำลังมาแรงสำหรับ ดาว ขำมิน ที่มีท่าทางการพูดอาการมึนๆ เป็นเอกลักษณ์ จนหลายคนสงสัยว่าการแกล้งมึนหรือมึนจริง แต่ก็ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ที่ใครหลายคนจดจำเขาได้นั่นเอง ล่าสุดเจ้าตัวมาเป็นแขกรับเชิญใน Club Friday Show พร้อมเล่าเรื่องราวความลำบากในอดีตที่ต้องใช้ความพยายามในการฝ่าฟันมานั่นเอง

ดาว เผยว่า “ตอนที่ผมเป็นนักมวยชื่อว่าดาว เจริญครับ แต่ไม่มีอะไรเจริญเลยเพราะไม่เคยชนะเลย ผมเลยคิดในใจว่าเป็นนักมวยสายบุญมากกว่า แล้วเท่าที่ต่อยมาก็โดนแต่บริเวณหน้ากับหัวเราอย่างเดียวเลย บางทีก็เตะหัวบ้าง ต่อยหัวบ้างเลยทำให้มีผลต่อร่างกายเรา ปัจจุบันคือจะเบลอส่วนใหญ่ เอาจริงๆ ความยากจนเป็นสิ่งที่ทรมานสำหรับครอบครัวผมนะ (เสียงสั่น) จากที่ผมเคยอยู่บ้านเช่า เราก็โดนไล่ทั้งบ้าน มีเงินเหลือแค่หกบาท นั่งทานข้าวกันอยู่แล้วบ้านมันทรุดลงแล้วเงินหกบาทตกลงไป ผมก็พยายามคว้าแล้วแต่ก็จมลงไปกับน้ำ มันกลายเป็นภาพที่ติดอยู่กับผมตลอดมาเลย”

“ตอนนั้นสมองมีแต่หางาน กำลังคุยกันอยู่มีคนเอาโทรศัพท์เอามาขาย ถามว่าขายได้เท่าไหร่ ก็ตีราคาได้ 800 บาท พอขายเสร็จเขาก็หยิบโทรศัพท์นั่นมาเช็ดแล้วก็เปลี่ยนกรอบใหม่แล้วสักพักหนึ่งก็มีคนมาซื้อโทรศัพท์เครื่องนั้น เขาก็บอกว่า 2,400 บาท ผมเอากีตาร์วางเลยแล้วเดินไปหาเขาแล้วถามว่าขอลุ้นได้ไหม เขาก็บอกว่าได้เอามาสิ 35,000 บาท ผมก็เลยยอมไปกู้แล้วพอครบเดือนก็เลยถามมาว่า เงินที่ลงหุ้นไปยังไง เขาก็บอกว่าอันนั้นไม่ได้หุ้นนะ ยืม งั้นเอาโทรศัพท์ 30 เครื่องนี้ไปแทนแล้วกัน เงินไม่มีให้ เราก็รู้สึกว่ายังดีที่ได้โทรศัพท์มา แต่ปรากฏว่าพอเอามาคือเครื่องนี้ก็เปิดไม่ได้ เครื่องนี้ก็ไม่ติด สรุป ใช้ได้แค่สองเครื่องโดนหลอกอีก แต่ตอนที่ลำบาก มีความรักเข้ามาเป็นความรักตลาดนัดครับ พอเรารู้ว่าเขาขายของอยู่ที่ตลาดนัด เราก็ไปเดินซื้อของทุกวัน ตอนเขาคบด้วยก็แอ๊คอยู่พักหนึ่งครับ ก็ดีใจ แต่ว่าเราเก็บอาการ”


ภรรยา เผยว่า “เอาจริงๆ เราก็มองๆ เขาเหมือนผู้ชายคนนี้ไม่ค่อยเต็ม เหมือนเขาบ้าๆ เราก็ลองคบดูว่าเขาอาจจะเป็นคนดีก็ได้ ถึงเขาจะเป็นบ้าๆ เราก็ลองศึกษาดูอะไรอย่างนี้ค่ะ พอคบกันมาดู เขาก็เป็นคนดี ความจนมีอยู่ครั้งหนึ่งเขาให้เราไปหาคนอื่น ตอนนั้นไม่มีเงินเลย มีเงินอยู่กันแค่ 100 บาทเอง เขาก็บอกว่า ปู ไปจากเขาได้ไหม เลิกกับเขาได้ไหม เขาบอกให้เราไปหาคนใหม่ที่ดีกว่าเขา อย่ามาลำบากกับเราเลย อย่ามาต้องอดมื้อกินมื้อดีกว่า เราก็บอกว่าเราไม่ไป จะอยู่กับเขาจะทนอยู่กับเขาเพราะเขาคือคนที่เราเลือกแล้ว ไม่มีกินก็อดด้วยกัน พอเขาได้ฟังเราพูดคำนั้นคือ เราได้แต่กอดเขาแล้วก็ร้องไห้ (เสียงสั่น)”