จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ หลังจากเกิดเหตุสาวใจเด็ดขับรถขวางขบวนรถวีไอพี ซึ่งมีตำรวจขับนำทางมา โดยเบื้องต้นทาง ผกก.สน.มักกะสัน ชี้แจงว่า ช่วงเวลาเช้าจะกั้นถนนให้วิ่งวันเวย์ หรือ วิ่งได้เส้นทางเดียวเท่านั้น ไม่สามารถสวนเลนมาได้ ต้องขอโทษที่ลูกน้องไม่ได้ไปตั้งป้ายห้ามผ่าน ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ขณะเดียวกันทาง บชน.ได้สั่งให้ ผกก.สน.ทองหล่อ ตั้งกรรมการสอบ สว.จร.สน.ทองหล่อ ถึงการขี่นำรถเบนซ์ของ นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ว่าเป็นการอำนวยการในเหตุฉุกเฉินหรือไม่ ส่วนทาง หมอบุญ ก็ยืนยันว่าไม่มีตำรวจขี่นำรถด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ในรายการ “เอาให้ชัด” ทางช่อง ONE 31 ได้เผยแพร่คลิปอีกมุม! ของพลเมืองดีรายหนึ่งที่ได้ส่งมาให้ทางรายการ โดยพบว่า รถเจ้าของคลิปอยู่ในเลนเดียวกับรถของหมอบุญ จากนั้นมีรถตำรวจคันแรกขี่แซงไปในเลนขวา ซึ่งขณะนั้นยังคงมีรถบางคันจากฝั่งตรงข้ามยังขับสวนมาได้

จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.44 น. ปรากฏภาพของ จยย.ตำรวจคันที่ 2 ขี่แซงขึ้นไปในเลนขวา และมี “รถเบนซ์” ลักษณะคล้ายกับของ “หมอบุญ” เปิดไฟกะพริบขับตามหลังจยย.ของตำรวจไป จากนั้นบรรดารถ จยย.ของชาวบ้านอีกหลายคันก็ใช้โอกาสนี้ขี่ตามไปด้วย

ทั้งนี้ทาง พิธีกรชื่อดัง “อาร์ท-เอกรัฐ ตะเคียนนุช” ได้ระบุว่า ตนสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ถึงนายตำรวจที่ขี่จยย.นำรถเบนซ์แล้ว พบว่านายตำรวจท่านนั้นได้ลาราชการ โดยในวันที่ 5 พ.ย.นี้ จะมาพบ รอง ผกก.จร. เพื่อให้การในเรื่องนี้ต่อไป.

สามารถติดตามชมคลิปรายการได้ที่นี่