เจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโกแถลงวานนี้ (4 พ.ย.) ว่า มีผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดถูกยิงเสียชีวิตสองรายหน้าชายหาด ใกล้กับรีสอร์ทแคนคูน ประเทศเม็กซิโก โดยสันนิษฐานว่าเป็นการล่าสังหารระหว่างแก๊งอาชญากรด้วยกัน หลังจากก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากยิงกันที่ชายหาดอีกแห่งหนึ่ง

สำนักงานอัยการสูงสุดในรัฐกินตานาโรกล่าวว่า มีแก๊งอันธพาลเผชิญหน้ากันที่ชายหาดแถบบาเฮีย เปเตมปิช เมืองปวยร์โต โมเรโลส และมีสองคนถูกสังหารในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเริ่มมีรายงานการยิงกันเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย

ก่อนหน้านี้ทางตำรวจ กล่าวว่า มีผู้พบเห็นกลุ่มชายติดอาวุธถือปืนยาวอยู่ในบริเวณโรงแรมอะซูลบีช เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการคนหนึ่งกล่าวว่า กลุ่มมือปืนเดินทางมาทางเรือเพื่อไล่ล่าชายที่สันนิษฐานว่าเป็นเป้าสังหาร ส่วนสำนักงานอัยการสูงสุดโพสต์ในทวิตเตอร์ในเวลาต่อมาว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงรายอื่น ๆ

นักท่องเที่ยวที่ตื่นตระหนกระหว่างเกิดเหตุพากันโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า มีการยิงกันที่รีสอร์ทแคนคูน และพนักงานของที่นั่นบอกให้พวกเขาซ่อนตัว ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อไมค์ ซิงตันบอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าเขาติดต่อกับแขกคนอื่น ๆ ที่โรงแรมซึ่งบอกว่าพวกเขาได้ยินเสียงปืนและมือปืนอยู่ที่ชายหาด

แขกในโรงแรมพากันซ่อนตัวอยู่ในห้องว่างหลังจากมีการยิงกันในบริเวณโรงแรมริมหาดที่แคนคูน ประเทศเม็กซิโก

“ตอนนี้กำลังซ่อนตัวอยู่ในความมืด มีคนแจ้งว่ามือปืนอยู่ในพื้นที่” ซิงตันกล่าว “หมอมาแล้ว”

ซิงตันโพสต์ลงทวิตเตอร์ในภายหลังว่ามีการพาแขกในโรงแรมออกจากที่ซ่อนไปที่ล็อบบี้ สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นมิเลนิโอรายงานว่า นักท่องเที่ยวอย่างน้อย 1 รายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

มีการส่งกองกำลังความมั่นคงของเม็กซิโกเข้าไปเสริมกำลังที่ตูลุม ซึ่งเป็นรีสอร์ตยอดนิยมที่อยู่ห่างจากแคนคูนประมาณ 130 กม. หลังจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คนถูกยิงเสียชีวิตและอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บระหว่างการยิงกันของสมาชิกแก๊งเมื่อเดือนก่อน

เครดิตภาพ : Reuters