ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 ถึง 1 ม.ค.65 โดยช้างศึก อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และทีมเพลย์ออฟ (บรูไนหรือติมอร์เลสเต)

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เริ่มส่งหนังสือแจ้งให้กับสโมสรต้นสังกัดถึงนักเตะที่อยู่ในข่ายติดทีมชุดซูซูกิ คัพ จำนวน 69 คน ก่อนจะตัดเหลือ 30 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปแข่งขัน

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 6 พ.ย.64 มาโน่ โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซูซูกิ คัพ ได้พ้นจากการกักตัวหลังเดินทางกลับเข้ามาจากประเทศบราซิล และไปชมเกม “รีโว่ ไทยลีก” คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลีโอ สเตเดี้ยม ทันที

ด้าน “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในศึกซูซู กิคัพ สามารถส่งรายชื่อนักเตะได้ทั้งหมด 30 คน เมื่อเดินทางไปถึง จะอยู่ด้วยกันในบับเบิลทั้งหมด และแต่ละเกมก็จะส่งรายชื่อได้ 23 คน เลือกจาก 30 คนดังกล่าว

ผู้ช่วยโค้ชช้างศึก กล่าวด้วยว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้ยืนยันว่าทั้ง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่น รวมถึง “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เล่นในเคลีก เกาหลีใต้ ตอบรับที่จะมาแข่งขันซูซูกิ คัพ เป็นที่เรียบร้อย ทั้ง 3 คนนั้นจะลงเล่นให้ต้นสังกัดนัดปิดฤดูกาล วันที่ 4-5 ธ.ค. และจะเดินทางมาสมทบที่สิงคโปร์ เพื่อลงเล่นตั้งแต่เกมที่ 2 ที่จะพบกับ เมียนมา ในวันที่ 11 ธ.ค.เป็นต้นไป แม้เกมแรกจะขาดทั้ง 3 คน แต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรเพราะเจอทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไนหรือติมอร์เลสเต)

“ทั้ง 3 คนจะมีประโยชน์กับทีมชาติไทยและช่วยทีมได้แน่นอน อีกทั้งมีทั้ง 3 คนอยู่คู่แข่งก็ต้องกังวลแน่นอน ช่วยสร้างความเกรงขามให้กับทีมได้”