เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ‘ปารีณา ไกรคุปต์’ ระบุกข้อความว่า #ทักษิณคลับเฮ้าส์ เมื่อทักษิณนัดคุยคลับเฮาส์ ถกปมมนุษยชาติกำลังมุ่งหน้าสู่โลกเสมือนจริง ที่กำลังจะเชื่อมโลกดิจิทัลกับโลกความเป็นจริงเข้าด้วยกัน โลกที่ใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์สภาพดินฟ้าอากาศ เพื่อเพิ่มคุณภาพและผลผลิตทางการเกษตรอย่างอิสราเอลที่ใช้เทคโนโลยี่พลิกทะเลทรายให้เป็นแปลงเกษตร แต่นายกไทยกลับให้ทหารปลูกผักนั้น คืออาการประสาท บ้าบอ หรือว่าเพิ่งไปดู the matrix ภาค 4 มากันแน่ #ไม่มีโลกเสมือนจริง

การเอาอิสราเอลมาเป็นแบบตัวอย่างคือ…ไม่ได้ เพราะที่นั่นคือทะเลทราย ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องพลิกทะเลทรายเป็นแปลงเกษตร เพราะเราคือประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลก แปลงเกษตรเกิดขึ้นได้ทุกที่ ปลูกผักหน้าบ้าน หลังบ้านยังได้เลย จะไปพลิกอะไรให้ยุ่งยาก เพ้อเจ้อ

ส่วนการที่ พลเอกประยุทธ์ ให้ทหารปลูกผักที่เป็นแบบอย่างที่ดี ในบรรยากาศที่สินค้าอาหาร…ทั่ว… โลก มีราคาขึ้นสูงที่สุดในรอบ 10 ปี

นายกฯตระหนักและรู้ว่า ประเทศไทยดำรงชีพต่างกับประเทศอื่น เรามีความสามารถในการดำรงชีพแบบพอเพียง เราสามารถเลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก หากินในแบบวิถีของพวกเรา ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบพอเพียงแทบไม่ต้องซื้ออะไรกิน ต่างกับวิถีคนเมือง คนต่างประเทศที่ต้องซื้อทุกอย่าง

นายกฯให้ทหารปลูกผักเพื่อให้พวกเราตระหนักว่า เราสามารถอยู่แบบพอเพียง และสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาผักราคาแพงได้

สุดท้าย ปลูกผักนั้นปลูกง่าย แต่ปลูกจิตสำนึก…ปลูกยาก โดยเฉพาะทักษิณที่ไม่สามารถปลูกจิตสำนึกให้กับตนเองได้ จึงขอเรียกร้องให้หยุดทำร้ายประเทศ หยุดเพ้อเจ้อ และหยุดตอแหลด้วยนะคะ #ปารีณาประธานกลุ่มต่อต้านคนโกงข้อสอบเอ็นทรานซ์