“เดลี เมล์” รายงานว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะทำสถิติสร้างรายได้จากการขายลิขสิทธิ์นอกเกาะอังกฤษได้มากเป็นประวัติการณ์เกินกว่า 10,000 ล้านปอนด์ ในการประมูลแย่งชิงสิทธิฤดูกาล 2022-25 เพิ่มขึ้นจากเดิมที่โกยไป 9 พันล้านปอนด์ในฤดูกาล 2019-22

Sky Sports, BT, Amazon และ BBC จะจ่ายเงินรวม 5 พันล้านปอนด์สำหรับสิทธิในเกาะอังกฤษ แต่ที่ดุเดือดกว่าคือตลาดต่างประเทศ โดยที่สหรัฐอเมริกา เจ้าของลิขสิทธิ์เดิม NBC ที่เคยจ่ายไป 1 พันล้านดอลลาร์ ต้องแย่งสิทธิกับ Disney, WarnerMedia และ CBS คาดว่าบริษัทที่ชนะจะต้องจ่ายเงินมากกว่าเดิมเกือบ 50%

ที่ออสเตรเลีย Optus เจ้าของสิทธิเดิมต้องแย่งกับ Stan Sport, Paramount+ และ Amazon คาดว่ามูลค่าอาจเพิ่มขึ้น 60% ส่วน Nordic Entertainment (NENT) เซ็นสัญญา 6 ปีรวด ตั้งแต่ปี 2022 มีมูลค่ามากกว่า 2,000 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นจากเดิม 20% ได้สิทธิถ่ายทอดสดในประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย รวมถึง เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, เอสโตเนีย, ลัตเวีย และอีกหลายประเทศ

ขณะที่ beIN Sports รักษาสิทธิในตะวันออกกลาง มูลค่า 123 ล้านปอนด์ต่อปี CANAL+ จะได้สิทธิในฝรั่งเศส, สาธารณรัฐเช็ก และสโลวาเกีย ต่อไปในราคา 89 ล้านปอนด์ต่อปี ทั้งนี้รายงานข่าวไม่ได้ระบุถึงการแย่งสิทธิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีประเทศไทยแต่อย่างใด