โตโยต้า คัมรี ที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยได้นำมาเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางหรูหรารุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ล่าสุดมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์เบนซิน คือรุ่น 2.5 เอชอีวี พรีเมียม และรุ่น 2.5 เอชอีวี พรีเมียม ลักชัวรี สำหรับผู้บริหารระดับสูง ด้วยห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบาย กว้างขวางควบคู่ไปกับเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด ถัดมาเป็นรุ่น 2.5 พรีเมียม เหมาะสำหรับผู้บริหารที่ชอบขับรถด้วยตัวเอง ด้วยพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรไดนามิก ฟอร์ซ และความปลอดภัยขั้นสุดจากโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ และรุ่น 2.5 สปอร์ต มาพร้อมฟีเจอร์ครบครัน

นอกจากนี้ได้เพิ่มความสปอร์ตด้วยดีไซน์ใหม่ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและฟังก์ชันความปลอดภัย พร้อมแนะนำชุดแต่งสุดพิเศษ Modellista สปอร์ต พรีเมียม เน้นความหรูหรามีสไตล์ ด้วยการปรับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในใหม่ให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นตลอดจนนำเสนอความสมบูรณ์แบบด้วยภาพลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตหรูหราผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ดีไซน์กระจังหน้าแบบใหม่มาพร้อมกับคิ้วโครเมียมชุดโคมไฟหน้าโฉบเฉี่ยวในทุกรุ่นปรับดีไซน์และเพิ่มขนาดล้ออัลลอยใหญ่ขึ้นเป็น 18 นิ้ว

ดีไซน์ภายในปราณีตใช้วัสดุตกแต่งภายในลายไม้แบบใหม่ เบาะหุ้มหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์แบบนุ่มพิเศษตัดเย็บประณีต นั่งสบายขนาดเบาะกว้างโอบกระชับ พวงมาลัยปรับไฟฟ้ามีระบบบันทึกตำแหน่ง เบาะนั่งคู่หน้ามีพัดลมจากใต้เบาะและพนักพิงให้ความรู้สึกพรีเมียม เบาะนั่งด้านหลังปรับไฟฟ้า พร้อมแผงควบคุมที่คอนโซลด้านหลัง หน้าจอแบบโฟลตติ้งไทป์ขนาด 9 นิ้วแบบใหม่เชื่อมต่อทุกความสะดวกผ่านระบบแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้รวมทั้งเพิ่มทัศนวิสัยให้กับผู้โดยสารด้านหลัง พนักพิงเบาะสามารถปรับเอนด้วยระบบไฟฟ้าไม่เมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งทางไกล พร้อมทั้งแผงควบคุมหน้าจอสัมผัสแบบดิจิทัลที่เบาะนั่งด้านหลังสามารถควบคุมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้ตามความต้องการเพียงปลายนิ้วสัมผัส ระบบเปิดประตูอัจฉริยะฝั่งผู้โดยสาร ห้องโดยสารกว้างขวาง เงียบให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ที่สำคัญด้วยสถาปัตยกรรมยานยนต์ทีเอ็นจีเอสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่มั่นใจและระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก “โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์” เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดตอบสนองความต้องการทำให้การเข้าโค้งดีเยี่ยม มั่นใจทุกสภาพถนน ขับสนุกทรงพลังแต่นุ่มนวล ส่วนเครื่องยนต์สำหรับรุ่นไฮบริดผสาน 2 พลังมอเตอร์ไฟฟ้า กับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไดนามิก ฟอร์ซทำงานร่วมกันอัตโนมัติ และเกียร์อี-ซีวีที ขีดสุดแห่งพลังขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชันที่ 4 พัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อความทนทานและประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม ในรุ่น 2.5 เอชอีวี พรีเมียม ลักชัวรี

และรุ่น 2.5 เอชอีวี พรีเมียม ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 2.5 ลิตรไดนามิก ฟอร์ซ ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าชนิดซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรให้กำลังสูงสุด 88 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตร ขณะที่เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 211 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23.8 กิโลเมตร/ลิตร

ส่วนเครื่องยนต์เบนซินใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขีดสุดแห่งสมรรถนะ เร้าใจในทุกช่วงความเร็ว ด้วยเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไดนามิก ฟอร์ซ ให้อัตราเร่งเต็มพลัง แต่ประหยัดน้ำมันโดยรุ่น 2.5 พรีเมียม และรุ่น 2.5 สปอร์ตนั้นใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ไดนามิก ฟอร์ซ ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที มีแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที และสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.6 กิโลเมตร/ลิตร

ทางด้านมาตรฐานความปลอดภัยโตโยต้าเซฟตี้เซนส์ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชนแบบใหม่เพิ่มระบบการตรวจจับคนเดินเท้าและคนขี่จักรยานโดยระบบจะเตือนและช่วยเบรก พร้อมระบบไดนามิก เรดาห์ ครูซ คอนโทรลแบบออลสปีด สามารถลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งที่มาพร้อมระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลนและช่วยลดความเร็วขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้าและหลังพร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถป้องกันอุบัติเหตุ

กล้องมองรอบคัน 360 องศา เพิ่มทัศนวิสัยรอบด้าน นอกจากนี้ยังมีทางเลือกให้กับผู้ที่มองหารถที่มีดีไซน์เน้นหรูหรามีสไตล์และมีระดับด้วยชุดแต่งสุดพิเศษ Modellista ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไม่เหมือนใครเสริมความโดดเด่นให้พรีเมียมมากยิ่งขึ้นจ่ายเพียง 41,000 บาท สามารถติดตั้งได้กับคัมรีทุกรุ่น

สำหรับคัมรี รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ทุกคันสามารถเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่นที-คอนเนค บาย โตโยต้า เพื่อตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้ดียิ่งขึ้น เช่น Find MyCar ระบบติดตามการโจรกรรมระบบช่วยเหลือฉุกเฉินบริการแจ้งเตือนข้อมูลรถและการขับขี่ โตโยต้า คัมรีรุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ทั้ง 4 รุ่นย่อยมีให้เลือก 6 สี ราคาระหว่าง 1.475-1.809 ล้านบาท.