บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เอาใจเหล่าแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ ด้วยการเผยโฉม “มาคันน์” สปอร์ตคอมแพคเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดจากปอร์เช่ มาพร้อมค่าตัวเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท, มาคันน์ เอส เริ่มต้น 5.69 ล้านบาทและมาคันน์ จีทีเอส เริ่มต้น 6.69 ล้านบาท

การกลับมาอีกครั้งของมาคันน์ใหม่ ในปี 2021 ยกระดับสมรรถนะของยนตรกรรมสปอร์ตคอมแพคเอสยูวีของแบรนด์อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยศักยภาพที่เห็นได้อย่างชัดเจนจากตัวเลขของแรงม้าที่เพิ่มขึ้น และสมรรถนะจริงของรถบนสนามทดสอบก่อนจะผลิตออกมาจำหน่าย รวมถึงฟังก์ชันการทำงาน 3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ปรับให้ทันสมัย สะดวกต่อการใช้งาน การออกแบบที่ดูดุดันโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ให้คัดสรรได้มากกว่า 14 เฉดสี และล้ออัลลอยลายใหม่เพิ่มเติมจากเดิมถึง 7 รูปแบบ

การออกแบบที่ดุดัน มาพร้อมพละกำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า สำหรับมาคันน์ จีทีเอสใหม่วางตำแหน่งให้เป็นสปอร์ตคอมแพครุ่นที่แรงที่สุดของตระกูล ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 2.9 ลิตร วี6 เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 440 แรงม้า ปรับแต่งเพื่อให้ตอบสนองการขับขี่ที่กร้าวแกร่งตามรูปแบบของยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ในสายพันธุ์จีทีเอส

สำหรับมาคันน์ เอส ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ 2.9 ลิตร วี6 เทอร์โบคู่ เช่นเดียวกัน มีกำลัง 380 แรงม้า สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ พัฒนาขึ้นใหม่พกพาพละกำลังสูงสุด 265 แรงม้า และในรุ่นเริ่มต้นของปอร์เช่ มาคันน์ เครื่องยนต์ทุกขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัตช์คู่ 7 สปีด (พีดีเค) พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้การตอบสนองที่รวดเร็วครอบคลุมการใช้งานทุกเส้นทาง

ส่งมอบประสบการณ์ในการควบคุมผ่านพวงมาลัยปอร์เช่เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ดังกล่าว อุปกรณ์ต่าง ๆ ของช่วงล่าง ล้วนได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ สามารถปรับระดับความหน่วงได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องการออกแบบอันเฉียบคม เน้นอารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัดรูปทรงภายนอกแตกต่างจากเดิมเห็นได้ชัดโดยด้านหน้าออกแบบใหม่ทั้งหมดเน้นความสวยงามของเฉดสีตัวถัง และเสริมความดุดันน่าเกรงขามเมื่อวิ่งบนถนนสำหรับ

มาคันน์ จีทีเอส ใหม่ พื้นที่บริเวณกึ่งกลางกันชนด้านหน้าและชิ้นส่วนโดยรอบได้รับการตกแต่งด้วยสีดำในรุ่นจีทีเอสใช้เทคนิคในการออกแบบพิเศษบริเวณดิฟฟิวเซอร์ท้ายรถจนทำให้มุมมองด้านหลังให้ความรู้สึกถึงระดับความสูงที่ไม่ห่างจากพื้นถนน ชิ้นส่วนด้านหน้า ชิ้นส่วนด้านหลังและสเกิร์ต ด้านข้างตัวรถ ออกแบบด้วยโครงสร้างแบบ 3 มิติ โคมไฟหน้าแอลอีดี มาพร้อมระบบ Porsche Dynamic LightSystem และกระจกมองข้างสปอร์ต ดีไซน์ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น

มาคันน์ใหม่เปลี่ยนเกียร์ใหม่สั้นกระชับกว่าเดิมวางตำแหน่งบริเวณกึ่งกลางแผงคอนโซล เพื่อความสะดวกสบายในการควบคุมการทำงาน อาทิ เพื่อสะท้อนบุคลิกภาพอันโดดเด่นภายในห้องโดยสารได้ เพียบพร้อมไปด้วยช่องทางการติดต่อสื่อสารและบริการออนไลน์เป็นมาตรฐานทุกรุ่น ควบคุมการทำงานผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้วฟูลเอชดี หรือสั่งการผ่านเสียง มาคันน์ ติดตั้งพวงมาลัยจีทีเอส สปอร์ต มัลติฟังก์ชัน ที่นำมาจากปอร์เช่ 911 เพื่อเสริมสมรรถนะในการขับขี่ชั้นเลิศและภาพลักษณ์สุดคมเข้ม

สำหรับสีตัวถังมาคันน์ใหม่มีให้เลือกรวม 14 เฉดสี ส่วนมาคันน์ จีทีเอส ใหม่ ที่ติดตั้งชุดแต่งจีทีเอส สปอร์ต แพ็กเกจ สามารถเลือกตกแต่งเฉดสีเฉพาะจุดตามความต้องการได้นอกจากนี้อุปกรณ์ตกแต่ง Porsche Exclusive Manufaktur ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าปอร์เช่มาคันน์ สามารถสร้างสรรค์งานออกแบบเฉพาะตัวได้อย่างไร้ข้อจำกัด.