เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีคนทำลายข้าวของในโรงพยาบาลพุทไธสง จนสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ โดยทราบภายหลังว่าคนก่อเหตุคือ นายมานิตย์ ศรีแสนยศ อายุ 65 ปี เป็นชาวบ้าน ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เมาสุราแล้วอาละวาดภายในห้องฉุกเฉิน ด้วยการใช้กำปั้นตีกระจกประตูแตก แล้วทุ่มเครื่องมือวัดความดันมูลค่า 75,000 บาท จนเสียหาย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ในวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่ามีหลายรายการ มีชั้นวางของ และอุปกรณ์ทางการแพทย์  มีเครื่องวัดความดันมูลค่า 75,000 บาท ใช้การไม่ได้ มีกระจกประตูห้องฉุกเฉินแตก 1 บาน

ด้าน น.ส.พรพิชฌา เมฆาพันธ์ พยาบาลวิชาชีพ ประจำโรงพยาบาลพุทไธสง และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า นายมานิตย์ มารักษาตัวเอง เนื่องจากลื่นล้มหัวกระแทกพื้น มีเลือดกำเดาไหล แพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะเกรงจะกระทบกระเทือนสมอง หลังจากนายมานิตย์ ทราบว่าจะต้องส่งไปรักษาต่อ ด้วยอาการเมา ได้โวยวายขึ้นว่า “ไม่อยากไป” หลังจากนั้นได้ใช้กำปั้นตีกระจกแตก แล้วเอะอะโวยวายเสียงดังลั่นโรงพยาบาล แต่ยังไม่หนำใจ นายมานิตย์ ได้ยกเครื่องมือวัดความดันทุ่มลงกับพื้นจนได้รับความเสียหาย ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาควบคุม

ขณะที่ พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุ โดยเบื้องต้นพยาบาลขอให้นำตัวนายมานิตย์ ไปควบคุมตัวไว้ที่โรงพักก่อน แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากนายมานิตย์ เป็นทั้งคนป่วยหนักและเป็นผู้ก่อเหตุ เกรงจะไปเกิดอันตรายในห้องขัง จึงส่งชุดเจรจาเข้าไปเกลี้ยกล่อม กระทั่งนายมานิตย์ ผ่อนคลายแล้วยอมรักษาตัวก่อนที่โรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการ ต่อมานายมานิตย์รู้สึกตัวว่าผิด และจะขอชดใช้ค่าเสียหาย แต่ตำรวจต้องแจ้งข้อหาเอาไว้ก่อนฐานทำให้เสียทรัพย์ และประพฤติตนวุ่นวาย หากเข้าข่ายกระทำผิดข้อหาอื่น ก็จะแจ้งเพิ่มต่อไป จึงอยากจะแจ้งเตือนผู้ที่คิดจะเข้าไปก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาล เนื่องจากที่ผ่านมาศาลเคยสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญามาแล้ว