กำลังรักษาตัวจากโรคไขกระดูกบกพร่อง ทำให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่ตลอดสำหรับอดีตนางเอกดัง นิ้ง กุลสตรี ที่แฟนๆ มักจะติดตามเธอผ่านโซเชียลอยู่เสมอ

ล่าสุดเธอออกมาลงรูปที่ถ่ายหน้าโรงพยาบาลศิริราชกับสามี พร้อมข้อความเล่าว่า “กราบขอบพระคุณอาจารย์หมอที่คอยดูแลโรคซึมเศร้าให้กับนิ้ง ทำให้นิ้งยิ้ม อย่างมีความสุขมากขึ้นในทุกๆ วัน โรคซึมเศร้าจากการเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด โรคแทรกซ้อน จนเกือบเสียชีวิต (หรืออาจเกิดกับบุคคลที่เป็นโรคร้ายมานาน) รวมถึง ทำให้นิ้งค่อยๆ คลายปม ในใจ กับสิ่งที่เคยเสียใจมากในอดีตมานาน (พี่ใหญ่จะทราบทุกอย่าง)”

“การปรึกษาจิตแพทย์ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย และคิดว่าสำหรับคนเสียสติเท่านั้น แต่เป็นการปรับความสมดุลทางสมองที่ทำงานผิดปกติ จากความทุกข์ หรือความเครียดที่สะสมมานาน การทานยา ควบคู่กับการบำบัดด้วยการพูดคุย ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เป็นการปรับความสมดุลของการใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างถาวร และเพื่อให้เราสามารถเตรียมพร้อม กับการเผชิญอาการของโรคทางใจ โดยที่บางคนก็ไม่รู้ตัวเองว่าเป็น ขอบคุณที่มีพี่ใหญ่ โรคซึมเศร้าและโรคทางจิตใจเป็นโรคที่น่ากลัว ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบค่ะ บริจาคศิริราชมูลนิธิทุกเดือน”

งานนี้เรียกว่าหลายคนตกใจหนักมากเพราะสาวนิ้งนั้นไม่เคยบอกใครว่าป่วยโรคซึมเศร้าด้วย ซึ่งแฟนๆ ก็พากันส่งกำลังใจและบอกว่าสาวนิ้งห้ามท้อเด็ดขาดอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nichayanahts