จากกรณีที่มีคนกลุ่มหนึ่ง ที่ตั้งห้องใน “ClubHouse” แล้วพูดคุย เหยียดคนอีสาน จนเกิดประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล พร้อมติดแฮชแท็ก #คลับเฮาส์toxic และในโลกโซเซียลก็มีการพูดถึงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก หลายคนที่เป็นคนอีสานแสดงความไม่พอใจที่โดนดูถูก เป็นการบูลลี่รากเหง้าของคนไทยกลุ่มหนึ่งจะนำมาซึ่งความขัดแย้งในอนาคตก็ได้ โดยหนึ่งในกลุ่มคนคลับเฮาส์มีหญิงสาววัย 17 ปี ซึ่งเป็นคนอุดรฯ ก็ด่าคนอีสานด้วย

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.น่าน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผมมีโอกาสเดินทางไปทำงานในพื้นที่ภาคอีสานบ่อยครั้ง ถ้าจะให้กล่าวถึงคนไทยในภาคอีสานที่ผมได้สัมผัสมาตลอดช่วงชีวิตของผม ผมรู้สึกว่าคนอีสานเป็นคนที่มีจิตใจดี มีเมตตาต่อกัน จริงใจและมีความเป็นกันเองสูงมาก อาจจะด้วยขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม จากบรรพบุรุษถ่ายทอดกันจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบัน

รวมถึงประชากรจำนวนมากในจังหวัดพะเยาบ้านเกิดผมก็เป็นคนอีสานเช่นกัน หลายคนก็ย้ายถิ่นฐานจากภาคอีสานมาจังหวัดพะเยาเยอะเเยะมากมายมาสร้างครอบครัว มาประกอบสัมมาอาชีพกันหลากหลาย ผมจึงมีโอกาสได้พบปะ คบหา ประสานงานกับคนอีสานมาโดยตลอดจนเป็นความรู้สึกชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

อาทิตย์หน้าผมได้วางตารางงานและมีกำหนดการเดินทางไปทำงานในหลายๆจังหวัดในภาคอีสาน เลยทำให้ผมนึกถึงคนอีสานและบรรยากาศในหลายๆจังหวัดที่ผมได้เคยไปมา การลงพื้นที่ทำงานของผมนั้นก็จะพยายามรับฟังปัญหาพร้อมกับหาแนวทางแก้ไขให้กับพ่อแม่พี่น้องคนอีสานอย่างเต็มที่ อาทิตย์หน้าชาวอีสานพบเจอผมที่จังหวัดใดก็ตาม เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้เลยนะครับ