เมื่อวันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ต.ไพโรจน์ เผื่อนผึ้ง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครสวรรค์ สาขาย่อยหนองเบน เผยว่า ช่วงค่ำวานนี้ (9 พ.ย.) รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้บาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 522 หมู่ 6 ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.หนองกรด

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บถูกนำตัวออกมารอรถพยาบาลบริเวณข้างกำแพงบ้าน ทราบชื่อ นายรุจิภาส โชติธรรม อายุ 22 ปี สภาพเลือดท่วมตามตัวมือถูกเชือกมัด มีบาดแผลบริเวณกกหูซ้าย ท้ายทอยและหลัง เหมือนถูกของมีคม จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ทำการรักษา ส่วนภายในบ้านบริเวณห้องครัว พบศพ น.ส.รัฐคณิศร จารุภัทรกิตติโชติ อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด เรติ กรุ๊ฟ ที่รับทำเกี่ยวกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ต สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บริเวณอ่างล้างจาน มีบาดแผลถูกของมีคมตามร่างกายหลายแห่ง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นเจ้าของกิจการโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นคนงาน ตรวจสอบทราบว่าสร้องคอทองคำผู้ตายหนัก 2 บาท และสร้อยคอทองคำผู้บาดเจ็บหนัก 2 บาท หายไป สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุทั้งสองกำลังทำงานกันอยู่ตามปกติ มีคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คนบุกเข้ามา ก่อนจับ นายรุจิภาส มัดแล้วใช้มีดทำร้ายบาดเจ็บ และทำร้าย น.ส.รัฐคณิศร เสียชีวิต ก่อนชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำทั้งสองหลบหนีไป กระทั่งผู้บาดเจ็บวิ่งไปให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือแจ้งตำรวจ

ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องส่วนตัวที่คนร้ายอาจตรงเข้ามาเพื่อทำร้ายผู้ตายโดยตรง แต่มีลูกน้องอยู่ด้วยจึงจับมัดและทำร้ายไปด้วยแล้วแกล้งสร้างสถานการณ์ชิงทองหลบหนีไปอำพรางคดี และประเด็นชิงทรัพย์โดยตรง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดหลังอาการดีขึ้น และตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบรวมถึงตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.