เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า กลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ ในเกาะสมุย ได้มีแชร์คลิปภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดปลายแหลม ใช้ความพยายามเข้าจับงูเหลือม ที่มีความยาวประมาณ 4 เมตร โดยงูเหลือมตัวดังกล่าวอยู่ด้านหลังตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาบ่อผุด ท่ามกลางเสียงพนักงานสาวของธนาคาร ต่างกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น เนื่องจากงูเหลือมมีขนาดใหญ่และมีความยาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความพยายามอย่างมาก

ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับงู ในคลิปมีเสียงบรรยายอย่างสนุกสนาน โดยบรรยายว่า “สงสัยงูเหลือมตัวดังกล่าวคงจะเลื้อยเข้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อมากดเงินใช้ คงไม่ได้มาฝากเงินแน่ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี” พร้อมด้วยเสียงหัวเราะ ขณะที่บางคนที่เห็นเหตุการณ์ได้ตีเป็นเลขเพื่อไปเสี่ยงโชค และทันทีที่อาสากู้ภัย สามารถนำงูเหลือมออกจากหลังตู้เอทีเอ็มได้แล้ว จึงรีบนำใส่กระสอบไปเก็บไว้ยังศูนย์กู้ภัย เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากฟาร์มงูเกาะสมุย นำไปดูแลต่อ

ด้าน นายอนุพงษ์ ใจปลื้ม นายกิตติชัย ฮวดเมือง และ นายภูวนันท์ แสงสุข ชุดกู้ภัยที่เข้าไปจับงูเหลือมตัวเขื่องออกมานั้น ต่างเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากธนาคารดีงกล่าวว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ด้นหลังตู้เอทีเอ็มของธนาคาร ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาไม่กล้าไปกดเงิน จึงได้เดินทางไปพร้อมด้วยเครื่องมือจับงู จุดที่พบงูเหลืมตัวดังกล่าวเป็นที่แคบ ทำให้ยากในการเข้าจับ และระหว่างที่จับงูเหลือมได้พยายามต่อสู้ตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระวังตัวอย่างมาก โดยใช้เวลาในการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับประชาชนทั่วไปหากพบงูเข้าบ้านหรือสถานที่ต่างๆ อย่าทำร้ายงู ให้รีบโทรฯแจ้งศูนย์กู้ภัย เพื่อที่จะได้จับคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งจากสถิติตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยวัดปลายแหลม ได้รับแจ้งและเข้าจับงูกว่า 200 ตัว ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับการอบรมในการเข้าจับงูอย่างถูกต้องทุกคน