ในเอกสารคำร้องขอยื่นฟ้องที่ส่งมายังศาลสูงลอสแอนเจลิส ดาฟนาและอเล็กซานเดอร์ คาร์ดินาล กล่าวหาว่า ศูนย์อนามัยการเจริญพันธุ์แคลิฟอร์เนีย (California Center for Reproductive Health) ละเมิดสัญญา, ทุรเวชปฏิบัติ (บกพร่องในการรักษาเพราะความประมาทเลินเล่อ) และกระทำการละเมิดโดยประมาทเรื่องความทุกข์ทรมานใจของลูกค้า โดยต้องการเรียกร้องค่าเสียหายซึ่งยังไม่ได้ระบุจำนวน

ดาฟนา คาร์ดินาล คลอดบุตรสาวในปี 2562 แต่สามีของเธอสงสัยตั้งแต่แรกว่ามีบางอย่างไม่ปกติ เพราะหน้าตาของเด็กทารกดูไม่เหมือนคนในครอบครัวของทั้งคู่เลย ไม่ว่าฝั่งพ่อหรือฝั่งแม่ สองเดือนต่อมา สามีภรรยาคู่นี้ก็จัดการไปตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งผลที่ออกมาก็ยืนยันว่าเด็กไม่มีสายเลือดเดียวกันกับพวกเขา

สองสามีภรรยาจึงติดต่อไปยังคลินิกโดยผ่านทางทนายความ และในที่สุดคลินิกก็บอกพวกเขาว่ามีสามีภรรยาอีกคู่หนึ่งได้รับการฝังตัวอ่อนของสามีภรรยาสกุลคาร์ดินาล ซึ่งต่อมาก็คลอดลูกสาวที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขแท้ ๆ ของพวกเขา อเล็กซานเดอร์และดาฟนาจึงไปพบสามีภรรยาคู่นั้น และในอีก 1 เดือนต่อมา พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะสลับตัวทารกกัน

อเล้กซานเดอร์และดาฟนา คาร์ดินัล สองสามีภรรยาที่โดนคลินิกผสมเทียมสลับตัวอ่อนทารก

“ความน่ากลัวของสถานการณ์นี้ไม่ควรได้รับการประเมินต่ำเกินจริง” พวกเขากล่าว

“ความทรงจำขณะที่ลูกถือกำเนิดของอเล็กซานเดอร์ และ ดาฟนาต้องเสียหายและแปดเปื้อนด้วยความจริงที่ว่า มีบุคคลอื่นที่คลอดลูกของพวกเขา และเด็กทารกที่ดาฟนาทนทรมานเพื่อคลอดออกมานั้น เป็นลูกของคนอื่น”

สามีภรรยาสกุลคาร์ดินาล กล่าวอ้างว่า พวกเขาต้องทุกข์ทรมานใจอย่างหนัก เช่นเดียวกับลูกสาวคนโตวัย 5 ขวบของพวกเขา ซึ่งผูกพันกับเด็กทารกที่ต้องเปลี่ยนตัวไปแล้วอย่างมาก

ส่วนทางคลินิกยังไม่ตอบคำถามหรือแสดงความเห็นในเรื่องนี้

เครดิตภาพ : Reuters