ปารีส แซงต์​ แชร์กแมง สโมสรลูกหนังยักษ์ใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส ออกมาเผยว่า อมินาตา ดิอัลโล นักเตะในทีมหญิงชุดใหญ่ของสโมสร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวที่บ้านพัก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวถูกกล่าวหาว่าจ้างชาย 2 คนให้ทำร้าย ไคห์รา ฮัมราอุย เพื่อนร่วมทีมของเธอเอง เพื่อโอกาสในการลงสนาม หลังทั้งคู่เป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งตัวจริงกันในทีม 

“เลกิ๊ป” สื่อดังในแดนน้ำหอม ออกมาเปิดเผยข่าวน่าตกใจดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ ดิอัลโล จะถูกควบคุมตัวในเวลาต่อมา โดยตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงที่ ฮัมราอุย ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากบาร์เซโลนา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น กำลังนั่งรถกลับจากงานปาร์ตี้ของสโมสรกับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ดิอัลโล ที่อยู่กับ “เปแอสเช” มาตั้งแต่ปี 2016 เป็นคนขับด้วย 

อมินาตา ดิอัลโล

หลังจากนั้น มีคนร้ายเป็นชายสวมหน้ากาก 2 คน มากระชากตัว ฮัมราอุย ลงมาจากรถ ก่อนจะรุมทำร้ายร่างกาย รวมถึงตีด้วยแป๊บเหล็กที่ขา จนมีบาดแผลต้องเย็บหลายเข็มทั้งที่ขาและแขน โดยจากรูปการณ์ดูเหมือนว่าคนร้ายต้องการทำให้ ฮัมราอุย ไม่สามารถลงสนามได้ ก่อนจะนำมาซึ่งการควบคุมตัว ดิอัลโล ในที่สุด 

ไคห์รา ฮัมราอุย

“เปแอสเช” ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “ปารีส แซงต์​ แชร์กแมง ได้รับทราบเหตุการณ์ที่ อมินาตา ดิอัลโล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเมื่อช่วงเช้าวันนี้แล้ว ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการสอบสวนของเหตุการณ์ที่นักเตะของสโมสรถูกทำร้าย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว และสโมสรก็ขอประณามการกระทำรุนแรงดังกล่าวด้วย” 

“นับตั้งแต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ย. สโมสรได้ทำตามมาตรการทุกอย่างที่จำเป็น เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของนักเตะของสโมสร และ ปารีส แซงต์​ แชร์กแมง จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการสืบหาความจริง และสโมสรจะเกาะติดความคืบหน้าของกระบวนการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง”