มาโน โพลกิง โค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยืนยันเน้นสไตล์เปิดเกมรุกที่เขาถนัด มาใช้กับช้างศึก ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 – วันที่ 1 ม.ค.65

หลังจากเดินทางเข้าไทย และเริ่มตระเวนชมเกมไทยลีก เพื่อส่องฟอร์มนักเตะ ซึ่งได้ลิสต์รายชื่อชุดแรกแล้วประมาณ 70 คน มาโน ได้ให้สัมภาษณ์กับ โกลไทยแลนด์ ถึงคำถามเรื่องการเล่นเกมรุกในสไตล์ของเขาเอง ที่อาจทำให้เกิดข้อกังวลในเกมรับ โดยกล่าวว่า ทุกคนรู้ดีกว่าตนเป็นคนชอบให้ทีมครองบอล ชอบสร้างเกมขึ้นมาจากแผงหลัง ชอบเกมรุก ชอบให้ทีมลองเสี่ยง และรู้ดีว่าในทุก ๆ ความเสี่ยงเกี่ยวข้องกับการสร้างปัญหาให้กับเกมรับด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ไม่เชิงใช่ปัญหา มันคือผลที่ตามมาของการลองเสี่ยง

“มันไม่ใช่ปัญหาเวลาที่ต้องเล่นเกมรับยามที่เราไม่มีบอล ปัญหาคือด้วยความคิดที่จะเล่นสไตล์เกมรุก จะเกิดปัญหาตอนที่เราเสียการครองบอล นั่นคือสาเหตุที่เราต้องแก้ไขเรื่องนี้”

มาโน กล่าวว่า ไม่ได้วางแผนที่จะเปลี่ยนสไตลล์การเล่นของตน เพราะเชื่อว่าสไตล์การเล่นแบบนี้จะช่วยให้ทีมชาติไทยบรรลุเป้าหมายได้ เพราะเชื่อว่าทีมไทยมีนักเตะดี ๆ มากมายที่จะเล่นในสไตล์แบบนี้

สำหรับโปรแกรมของไทย ในกลุ่ม A จะเปิดสนามพบ ติมอร์-เลสเต วันที่ 5 ธ.ค. เวลาไทย 16.30 น. จากนั้น วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา​ เวลาไทย 19.30 น., วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์​ เวลาไทย 16.30 น. และ วันที่ 18 ธ.ค. พบ สิงคโปร์​ เวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด ขณะที่กลุ่ม B ที่มี เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, กัมพูชา และลาว ถ่ายทอดสด BUGABOO.TV