สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ว่า องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (เจเอ็นทีโอ) จัดทำแบบสอบถามออนไลน์เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเคยเยือนญี่ปุ่นมากกว่า 4,000 คน ซึ่ง 21.9% บอกว่า การขาดแคลนถังขยะสาธารณะครองอันดับหนึ่ง เมื่อถูกถามถึงความลำบากระหว่างการท่องเที่ยว และการพำนักในญี่ปุ่น


ส่วนข้อร้องเรียนโดดเด่นอื่น ๆ ได้แก่ อุปสรรคทางภาษาในการสื่อสารกับพนักงานตามสถานที่ต่าง ๆ 15.2% ความแออัดตามจุดหมายท่องเที่ยว 13.1% และการรอนานที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง 8.6% ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม สัดส่วนนักท่องเที่ยวซึ่งบอกว่า ไม่ประสบปัญหาใด ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อยู่ที่ 51.1% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อน 21.4 จุด


รายงานของเจเอ็นทีโอชี้ว่า พัฒนาการที่ดีขึ้นในการสื่อสารและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นปัจจัยเบื้องหลังความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งแสดงความมุ่งมั่น จะทำงานร่วมกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาเกิดใหม่ และยกระดับประสบการณ์เดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งมีสถิติเดินทางมาเยือนสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 36.86 ล้านคน เมื่อปี 2567.

ข้อมูล : XINHUA

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES