เมื่อวันที่ 12 พ.ย. จากกรณี เฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการโพสต์ภาพ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต. กำลังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในห้องทำงาน ที่สำนักงาน กกต. แต่ถูกคนในโลกออนไลน์ตาดี เห็นตู้ซึ่งมีลักษณะที่คล้ายกับตู้แช่ไวน์ขนาดใหญ่อยู่ในภายในห้องทำงานของนายฐิติเชฏฐ์ด้วย จึงทำให้คนในโลกออนไลน์มีการตั้งคำถามว่า ในสถานที่หน่วยงานราชการแบบนี้ มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แช่เย็นอยู่ได้อย่างไร ทั้งที่มีกฎห้ามชัดเจนว่า ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ ต่อมาได้มีการลบภาพดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊กของ กกต. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น…

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความระบุว่า นำตู้แช่ไวน์ มาแช่น้ำผลไม้ ?

-หากใครบอกว่า เอาตู้แช่ไวน์ ไปแช่น้ำผลไม้ ใครจะเชื่อก็เชื่อไปเถอะ แต่ผมไม่เชื่อครับ ผมว่าไม่มีมนุษย์คนไหนในโลกที่สร้างความลำบากให้ชีวิตตัวเองขนาดเอาตู้แช่ไวน์ไปแช่น้ำผลไม้หรอก เพราะที่วางขวดไวน์มันเป็นตะแกรง นำไปวางน้ำผลไม้ไม่ได้ มันไม่เหมือนตู้เย็นนี่ครับที่จะยัดน้ำผลไม้เข้าไปยังไงก็ได้ ประการต่อไป ตู้แช่ไวน์ เขาปรับอุณหภูมิครับ ว่าไวน์แดงอุณหภูมิเท่าไหร่ ไวน์ขาวเท่าไหร่

ส่วนน้ำผลไม้ส่วนใหญ่เราก็ยัดๆเข้าไปตามอุณหภูมิตู้เย็นนั่นแหละ ถ้าคุณจะแช่น้ำผลไม้ในตู้ไวน์ คุณจะตั้งอุณหภูมิน้ำผลไม้ที่เท่าไหร่ล่ะครับ จะตั้งที่ 12-18 องศา ตามชนิดของไวน์รึ นั่นคุณทำให้ชีวิตลำบากโดยใช่เหตุ

ประการสุดท้าย ส่วนราชการ”ไม่น่าจะ” อนุญาตให้ซื้อครุภัณฑ์ตู้แช่ไวน์ ไว้ใช้ในสำนักงาน คงมีคนซื้อให้หรือซื้อเอง ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ใช้ไฟหลวงนะครับ ขนาดชาร์จโทรศัพท์โดยใช้ไฟหลวงยังผิดเลย นี่ใช้ไฟเสียบตู้แช่ไวน์จะไม่ผิดกันไปใหญ่รึ ลองไปขอดูทะเบียนครุภัณฑ์สิครับว่า มีทะเบียนตู้ไวน์หรือเปล่า? ทั้งหมดที่เขียนนี่ ผมตรวจสอบเพื่อประโยชน์สาธารณะ นะครับ

-ผมว่า ในโลกนี้ “น่าจะ” มีสถานที่ราชการของไทย เพียงหน่วยงานเดียว คือ ที่กกต. ที่เอาตู้แช่ไวน์ มาแช่น้ำผลไม้ กกต.ประเทศไทย เขาชอบทำอะไรแปลกๆอยู่แล้ว เรื่องนำตู้แช่ไวน์ มาแช่น้ำผลไม้ ถ้าเป็นการสอบสวนการทุจริตการเลือกตั้ง ผมให้ใบแดงเลย แต่ทำใจเถอะ สำหรับกกต.ให้ใบขาวครับ