เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ตามแนวเทือกเขาภาคใต้ตอนบน ที่กั้นระหว่าง จ.ชุมพร กับ จ.ระนอง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากทะลักจากแนวคลองเข้าท่วมชุมชนที่ลุ่มเชิงเขา โดยที่บ้านสองแพรก หมู่ 7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำหลากสูงขึ้นต่อเนื่องเกือบ 1 เมตร ทหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องนำรถบรรทุกเข้าทำการอพยพและช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์ หน่วยงานเขตรับผิดชอบอำเภอกระบุรี ในนาม “พ่อบอยลูกมุก” ไลฟ์สดในที่เกิดเหตุ

โดยเป็นการรายงานจากจุดวิกฤติน้ำหลากบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านสองแพรก ระบุอีกว่า หน่วยงานไหนที่มีเรือติดเครื่องแบบสปีดโบ๊ต ให้เข้ามาในพื้นที่พร้อมข้าวกล่อง มาแจกชาวบ้านที่ติดอยู่บนบ้านชั้น 2 ได้เลย น้ำป่าที่เอ่อล้นคลอง เข้ามาท่วมชุมชนในขณะนี้ บ้านพักครูริมถนน น้ำท่วมเกือบถึงชั้นสองแล้ว ส่วนรถยนต์คณะครูและของชาวบ้าน ได้ขับหนีน้ำไปจอดไว้ที่สูง หน้าอนามัยบ้านสองแพรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยน้ำได้ขึ้นมาถึงช่วงอกตน ซึ่งจะทำการถ่ายทอดจนกว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์จะหมด ประกอบกับไฟฟ้าในพื้นที่ดับ เนื่องการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการตัดไฟ หวั่นประชาชนจะได้รับอันตราย

ไลฟ์สดเจ้าหน้าที่ยังกล่าวอีกว่า พร้อมขอสนับสนุนเรือที่ติดเครื่องแบบเรือสปีดโบ๊ต เพราะเครื่องเรือหางยาวไม่สามารถขับฝ่าน้ำที่เชี่ยวได้ พบแต่สิ่งของที่ลอยมากับน้ำ โดยเดินลุยน้ำไปตามถนนริมฟุตปาธจะพบแผงร้านค้าขายอาหารต่างๆ ต้องปิดตัวลง และวัดระดับน้ำในจุดนี้ สูงร่วม 90 ซม. และเห็นความเชี่ยวของน้ำป่าที่ยังหลากมาต่อเนื่อง ส่วนใครที่จะเข้ามาช่วยให้เข้ามาได้เลย ทั้งโต๊ะไม้ขายอาหาร รวมทั้งลังใส่อาหาร ต่างถูกน้ำพัดลอยต่อเนื่อง ต้องช่วยกันจับ และลากมามัดไว้ มีการผูกมัดเชือกกั้นขวางถนน เพื่อไว้ช่วยในสถานการณ์ฉุกเฉินหากมีคนลอยน้ำมา ซึ่งสถานการณ์ต่างจากเมื่อเช้านี้โดยสิ้นเชิง ทั้งยังพบว่ามีเครื่องซักผ้า ลอยน้ำผ่านไป จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งก็ต้องปล่อยไปไม่งั้นจะตกน้ำตามไป พร้อมโบกมือบ๊ายบาย ตามไปด้วย

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ “พ่อบอยลูกมุก”