เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา (11 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานสุเทพ จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน ระดมกำลังออกตามหา นายโกวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นศ.ปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังสูญหายขณะเข้าไปเที่ยวในป่าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณใต้สะพานขาว ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินตรวจจับความร้อนพร้อมกระจายกำลังออกค้นหาก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด

สอบถามเพื่อนผู้สูญหาย เบื้องต้นเล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ชวนกันมาท่องเที่ยวชมแหล่งศึกษาธรรมชาติในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณสะพานขาว จากนั้นได้เดินลงมาจากสะพานลัดเลาะตามลำน้ำมาเรื่อยๆ กระทั่งดึกประมาณ 4 ทุ่ม แถมลับตาคน นายโกวิทย์ ได้ถอดเสื้อผ้าออกหมดทุกชิ้นเดินในป่า จากนั้นไม่นาน นายโกวิทย์ มีท่าทีแปลกๆ บอกว่าเห็นคน 2-3 คน แอบมองแอบถ่ายรูปอยู่ แล้ววิ่งตรงเข้าไปบริเวณที่บอกว่าเห็นคน ตนพยายามวิ่งตามแต่ไม่ทันแล้วหายตัวไป ตามหาตะโกนเรียกก็ไม่ตอบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาดังกล่าว

สันนิษฐานว่า นายโกวิทย์ น่าจะไปได้ไม่ไกลเพราะไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า และประกอบกับกลางดึกที่ผ่านมามีฝนตก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมวางแผนการค้นหาพร้อมประสานญาติผู้สูญหายทราบ กระทั่งการค้นหาดำเนินถึงเวลา 16.00 น. ก็ยังไม่พบ ทางมารดาผู้สูญหายจึงจุดธูปเทียนบนบานเจ้าป่าเจ้าเขาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วย ขณะเจ้าหน้าที่ยังค้นหาแต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด