Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่มีเครือข่ายทั่วโลกประกาศเตรียม ยกเลิกการให้บริการ “ภาษาไทย” ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยมีสาเหตุจากการที่ตัวผลิตภัณฑ์และบริการของทาง Binance ขัดกับกฎหมายในประเทศไทย โดยทาง Binance ได้มีการออกแถลงการณ์ถึงผู้ใช้บริการหรือชาว Binancian ในประเทศไทยว่า

Binance ได้ประเมินข้อเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับกับกฎระเบียบข้อบังคับของแต่ละประเทศ ทำให้ทางเราต้องยุติการสนับสนุนภาษาไทย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เป้าหมายของเราคือการสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืน เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล และจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่นในการทำเช่นนั้นเรากำลังทำงานอย่างขยันขันแข็งกับหน่วยงานของแต่ละประเทศ เพื่อจัดการกับข้อกังวลที่พวกเขามีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้ นอกจากนั้นเราก็กำลังร่วมมือกับสถาบันที่เหมาะสมทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกเพื่อพัฒนากรอบการกำกับดูแลที่คล่องตัวยิ่งขึ้น สำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

ซึ่งการยุติการสนับสนุนในครั้งนี้ ไม่ได้มีผลกระทบต่อการใช้บริการหรือบัญชีแต่อย่างใด เพียงแต่ทำให้ผู้ใช้บริการที่ไม่ถนัดในการใช้ภาษาอังกฤษใช้งานยากขึ้นเท่านั้น

ที่มา : Binance