สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ว่า นางมาโกะ โคมุโระ วัย 30 ปี หรือ “อดีตเจ้าหญิงมาโกะ” พระธิดาในเจ้าชายฟุมิฮิโตะ มกุฎราชกุมาร และเจ้าหญิงคิโกะ มกุฎราชกุมารี เดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ( เอเอ็นเอ ) ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เมื่อวันอาทิตย์ มุ่งสู่ท่าอากาศยานนานาชาติเจเอฟเค ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เพื่อตั้งต้นชีวิตใหม่พร้อมกับสามี คือ นายเคอิ โคมุโระ ซึ่งมีอายุเท่ากัน และได้งานทำที่บริษัทกฎหมายแห่งหนึ่ง ในนครนิวยอร์ก

นายเคอิ โคมุโระ และนางมาโกะ โคมุโระ หรือ “อดีตเจ้าหญิงมาโกะ” เดินทางขึ้นเครื่องบินไปยังนครนิวยอร์ก


ทั้งนี้ บุคคลทั้งสองจดทะเบียนสมรสกัน เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังหมั้นหมายเมื่อปี 2560 โดยก่อนถึงวันดังกล่าว เจ้าหญิงมาโกะในเวลานั้น ทรงปฏิเสธรับเงินก้อนแบบคราวเดียวจากราชสำนัก มูลค่า 150 ล้านเยน ( ราว 42.61 ล้านบาท ) ที่เป็นการมอบให้ตามธรรมเนียม เมื่อสมาชิกสตรีในราชวงศ์ต้องสละฐานันดรศักดิ์ จากการสมรสกับชายซึ่งเป็นสามัญชน เนื่องจากกระแสสังคมที่มีต่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่ โดยเฉพาะภูมิหลังของฝ่ายชาย

นางมาโกะ โคมุโระ หรือ “อดีตเจ้าหญิงมาโกะ” เปิดหน้ากากอนามัยเพื่อยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่ของสนามบิน


ขณะที่ นางมาโกะ โคมุระ กล่าวว่า เธอเป็นคนขอสามีด้วยตัวเอง ให้เดินหน้าแผนการลงหลักปักฐาน เพื่อการส้รางครอบครัวในสหรัฐ ด้านสำนักพระราชวังอิมพีเรียลไม่มีความเห็นใดเพิ่มเติมอีก หลังทำหน้าที่จัดการจดทะเบียนสมรสให้กับสามีภรรยาโคมุโระ.

เครดิตภาพ : AP