กลายเป็นเรื่องดราม่าบนโลกออนไลน์ทันที หลังจากที่เพจ  “สมัครงานสอบราชการ” ได้โพสต์ข้อความถึงการรับสมัครครูอัตราจ้างของ คุณครูประถมโรงเรียนวัดต้นโชค ที่มีเงินเดือนอยู่ที่ 6,500 บาท ซึ่งหลังจากทางเพจได้เผยภาพดังกล่าวออกไป ได้มีลูกเพจคนหนึ่งได้เขียนข้อความระบุว่า “เด็กสมัยนี้ เงินเดือนน้อยทำบ่น เงินเดือน 6,500 ก็ไม่น้อยนะ ตอนสมัยฉันเงินเดือนแค่ 2,500 ฉันและคนอื่นๆ เขายังอยู่ได้เลย ไม่เห็นมีใครบ่นเหมือนเด็กสมัยนี้

อย่าลืมเป็นครูเพื่ออะไร เพื่อเงินเหรอ หรือเพื่อสอนเด็กๆ ให้มีความรู้ ดีแค่ไหนที่รัฐเขาเปิดรับสมัครอัตราจ้างแทนที่จะขอบคุณโรงเรียนหรือรัฐบาลจ้างงานแต่กลับมาด่า

ชีวิตเด็กพวกนี้เชื่อเถอะไม่มีวันเจริญหรอก เขาก็ไม่ได้บังคับให้ใครมาสมัครด้วยซ้ำ ถ้าพากันเลือกงานก็จงตกงานกันต่อไปเถอะหนูเอ้ย หรือไม่ก็ให้พ่อแม่ซื้อควายให้แล้วไปเลี้ยงควาย ฉันเคยผ่านมาหมดแล้วถึงฉันจะเป็นครูเกษียณก็เถอะ”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นว่า อัตราเงินเดือนดังกล่าวน้อยมาก สำหรับอาชีพครูที่ต้องมอบความรู้และสั่งสอนเด็กๆที่เป็นอนาคตของชาติ ซึ่งแม้แต่เงินเดือนยาม ลูกจ้างพม่ายังเงินเดือนมากกว่า