“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตอนนี้คุม “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ฟิตซ้อมอย่างหนัก เรียกว่าให้ซ้อมยาวไปเลยที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.ปทุมธานี ไม่มีโปรแกรมพัก แม้ในช่วงปีใหม่ เพราะคาดว่า โปรแกรมขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่น 115 ปอนด์ WBC กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ตามมติของ WBCที่โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์นส์ แห่งแมตช์รูมจะจัดขึ้นนั้น ไม่เกินต้นปีหน้าแน่นอน ไม่ปลายเดือน ม.ค.ปีหน้าก็คงไม่เกินเดือน ก.พ.ปีหน้า ที่สหรัฐอเมริกา ดังนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด

ส่วนเรื่องที่จะจัด “เจ้าแหลม” อุ่นเครื่องเคาะสนิมในเมืองไทยก่อนนั้น ต้องพิจารณาอีกครั้ง เพราะต้องขออนุญาตทางแมตช์รูมด้วย อีกอย่างถ้าโปรแกรมการชกที่ประกาศเป็นทางการจากแมตช์รูมออกมา กระชั้นชิดเกินไป ก็ไม่สามารถอุ่นเครื่องได้ เนื่องจากไม่คุ้มกัน หากเกิดบาดเจ็บ หรือมีแผลแตกขึ้นมา แผนตอนนี้คงให้ซ้อมเต็มที่ระยาว รอชิงแชมป์โลกเลย ซึ่ง “เจ้าแหลม” เองก็มีความมุ่งมั่นเต็มที่ ที่จะทวงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้คืนกลับเมืองไทยอีกครั้ง

“ศึกชิงแชมป์โลก แหลม-คูเอดราส เป็นศึกโฟร์คิงซูเปอร์ฟลาย ที่ WBC มีมติให้จัดขึ้น โดยให้แมตช์รูมเจรจาจัดการชก ซึ่งผู้ชนะ จะต้องไปชกรวมแชมป์หนึ่งเดียวกับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ที่ WBCยกให้เป็นแชมป์โลกแฟรนไชส์รุ่น 115 ปอนด์ ทำศึกล้างตาภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ที่คาดว่าแมตช์รูมจะจัด 2 คู่นี้ในศึกเดียวกัน ไม่เกินต้นปีหน้าแน่นอน อาจจะเป็นเดือน ม.ค.ปีหน้า รับปีใหม่ก็ได้ ดังนั้นเมื่อเรารู้ประมาณระยะเวลาแล้ว เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด ในการประชุมใหญ่ WBC ครั้งที่ 59 ที่เม็กซิโก ระหว่าง 14-16 พ.ย.นี้ ก็คงจะมีการพูดถึงศึกนี้กัน ต้องรอดูกันอีกที ตอนนี้ที่สำคัญที่สุดคือต้องให้แมตช์รูมเป็นผู้ประกาศเป็นทางการเท่านั้น” เสี่ยฮุย กล่าว

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์บ็อกซิ่งนิวส์ ต่างประเทศ มีการอ้างแหล่งข่าววงในว่า แมตช์รูมจะจัดศึกนี้ ในวันที่ 22 ม.ค.ปีหน้า ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา คู่เอกคือ เอสตราดา-โรมัน ภาค 3 ซึ่งทาง โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกเบอร์ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จากนิการากัว ก็ปฏิเสธกับบ็อกซิ่งนิวส์ว่า ยังไม่ทราบโปรแกรมชก แต่แมตช์รูมจัดแน่ต้นปีหน้า และศึกล้างตาของตนกับ เอสตราดา ไม่ทำให้แฟนมวยทั่วโลกผิดหวังแน่