เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม อันมีผลกระทบมาจากหย่อมความกดอากาศสูงและมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทำให้หลายจังหวัดต้องประสบกับน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และน้ำท่วมถนนสายเอเซีย 41ช่วง อ.สวี-อ.หลังสวน ระดับน้ำได้ลดลงเป็นปกติแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มบางพื้นที่เช่นพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนของ อ.สวี บริเวณชายทะล อ.หลังสวน และ อ.ทุ่งตะโก

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นางสว่างจิตต์ ศรียาภัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พ้อแดง อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับรายงานว่า ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ เป็นต้นไทรและต้นโพธิ์ อายุมากกว่า 200 ปี ล้มลงทับหลังคาบ้านชาวบ้าน 5 หลัง จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือพบว่า ต้นไม้ได้ล้มทับบ้านของนางวรพร พรหมขจร อายุ 55 ปี ขณะเกิดเหตุทั้งหมดอยู่ในบ้าน และไม่สามารถวิ่งหนีได้ทัน ทำให้ลูกชาย 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนางวราพร และลูกชายอีกคน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนั้นกิ่งก้านของต้นไม้ยังไปทับบ้านเรือนของเพื่อนบ้าน ที่ปลูกสร้างอยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายอีก 4 หลัง ซึ่งหลังเกิดเหตุ อบจ.พ้อแดง ได้นำชาวบ้านและเครื่องจักรกล เข้าช่วยกันรื้อตัดต้นไม้  และประเมินความเสียหายเพื่อให้คามช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ แต่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนใน 5 อำเภอ คือ ดอนสัก กาญจนดิษฐ์ ท่าชนะ ไชยา และสมุย รวม 15 ตำบล 36 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 950 ครัวเรือน และมีคอสะพานชำรุด 1 แห่ง ที่ อ.ท่าชนะ ส่วนเหตุการณ์ดินสไลด์ที่โรงแรมเมอร์ริท รีสอร์ท สมุย เทศบาลนครเกาะสมุย ได้ร่วมกับโยธาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งทีมวิศวกรเข้าประเมินความปลอดภัย และประกาศห้ามใช้พื้นที่จนกว่าจะประเมินแล้วเสร็จ

นายสำเริง เฮาประโทน ผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้ารายหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมถนนสายเอเชีย 41ช่วง อ.สวี-อ.หลังสวน จ.ชุมพร เมื่อ 2วันที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีเส้นทางเลี่ยงทำให้มีสินค้าบางอย่างได้รับความเสียหาย และล่าช้าและเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นทุกปี ปีละหลาย ๆ ครั้ง ตนขอเป็นตัวแทนประชาชน  เรียกร้องให้รัฐบาลหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบนถนนสาย 41 ตลอดสายให้ได้อย่างถาวร เพราะถนนทางหลวงสายดังกล่าวเป็นเพียงถนนสายเดียวสำหรับขึ้นลงของภาคใต้