เมื่อวันที่ 15 พ.ย. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สุชาติ ตันเจริญ เก่งกฎหมาย นาทีนี้ ต้องยอมรับว่าสุชาติ เหมาะนั่งประธานสภาฯ ที่สุด กดฟังคลิปย้อนหลัง 2 ปีที่แล้วด้านล่างข้อความ

เมื่อสุชาติแย้งชวน ธนาธร ไม่สามารถนั่งกรรมาธิการได้ ขอให้ทบทวนและส่งศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมทุกถ้อยคำสุชาติเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตรงกับคำวินิจฉัยศาลฏีกาในวันนี้ (แม่นกฎหมายที่สุดคือพ่อมดดำ) ปรากฏว่า ชวน..เมิน เดินหน้าป้องธนาธร ประธานสภาฯ ควรมีความรู้และเก่งกฎหมาย เพราะประมุขฝ่ายนิติบัญญัติจำเป็นต้องเก่งกฎหมายไม่พูดจาส่งเดช วางตัวเป็นกลาง

ฝากประชาธิปัตย์ เสนอคนมีความรู้ เข้าใจกฎหมาย ไม่งอแง หรือเอาแต่ใจ เลือกที่รักมักที่ชัง อายุก็สำคัญ เพราะคนอายุมากบางทีดื้อกว่าเด็ก หัวรุนแรงด้วย พอแตะปุ๊บ ลิ่วล้อหน้าเดิมออกมาปั๊บ แล้วทำเป็นสร้างภาพคล้ายเป็นคนดี พูดจานุ่มนิ่ม ที่แท้แค่นักเลงใช่หรือไม่ ฝากทุกคนที่ลาออกจากประชาธิปัตย์ช่วยตอบด้วย เช่นเดียวกับเกษตร ประชาธิปัตย์ ควรส่งคนที่มีประสบการณ์ และมีความรู้ ในด้านการเกษตรโดยเฉพาะเรื่องข้าว มานั่งกระทรวงพาณิชย์ เพราะราคาข้าวตกลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานานจนถึงวันนี้ที่ราคาตกต่ำที่สุดแล้ว

#ชวนไม่เหมาะนั่งประธาน #จุรินทร์ ไม่เหมาะนั่งกระทรวงพาณิชย์

ประชาธิปัตย์ ควรคืนหรือจะเปลี่ยนผู้บริหารกระทรวงก็เลือกเอา เพื่อสภาที่ดีขึ้น และเพื่อราคาข้าวที่ดีขึ้น การประกันราคาข้าวโดยการมาของบกลางของนายกฯไป คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุอาจคือการบริหารที่ล้มเหลวของจุรินทร์ ประชาธิปัตย์ จะแก้อย่างไร

กระทรวงพาณิชย์ เกษตรมีความสำคัญมาก คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และเมื่อกระทรวงเหล่านี้ ตกอยู่ในการบริหารงานของประชาธิปัตย์ เกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาส่วนใหญ่จึงกำลังรับกรรมจากการบริหารล้มเหลวที่สุดของจุรินทร์ ประชาธิปัตย์

ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวนาทุกท่านนะคะ