ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ในวันอังคารที่ 16 พ.ย. เป็นเกมสุดท้ายของกลุ่ม D, E และ G โดยกลุ่มที่ยังต้องลุ้นแย่งแชมป์กลุ่มเพื่อคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายปลายปีหน้านั้น เป็นเกมในกลุ่ม G ซึ่ง ฮอลแลนด์ ทีมจ่าฝูงซึ่งมี 20 คะแนน จะเปิดสนามเดอ ไคป์ ในนครร็อตเตอร์ดัม รับการมาเยือนของ นอร์เวย์ ที่มี 18 คะแนน โดยเกมนี้ “อัศวินสีส้ม” เจ้าถิ่นขอแค่เสมอก็น่าจะคว้าแชมป์กลุ่มค่อนข้างแน่ ขณะที่ “ไวกิ้ง” ทีมเยือน ต้องชนะสถานเดียว แล้วต้องแช่งให้ ตุรกี ที่มี 18 แต้มเท่ากันนั้น ไม่ชนะในเกมบุกเยือนมอนเตเนโกรด้วย จึงจะแซงคว้าแชมป์กลุ่มได้ โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 02.45 น. ถ่ายทอดสดทาง www.uefa.tv

“อัศวินสีส้ม” ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ชนะในรอบคัดเลือกมา 4 นัดติด ก่อนจะมาสะดุดทำได้แค่บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 ในเกมที่แล้ว ทั้งที่ขึ้นนำก่อน 2-0 ทำให้ยังต้องมาลุ้นถึงเกมสุดท้าย ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพื่มเติม แลฃะน่าจะยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมเป็นหลัก อาจเปลี่ยนแค่บางตำแหน่งในแนวรุก โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี จัสติน บายจ์โลว์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ สเตฟาน เดอ ฟรายจ์ โดยมี เดลีย์ บลินด์ กับ เดนเซล ดุมฟรีส์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ ดาวี คลาสเซน เล่นร่วมกับ เฟรงกี เดอ ยอง และ จอร์จินโย ไวจ์นัลดุม ส่วนแนวรุก สตีเวน เบิร์กไวน์ น่าจะได้เล่นแทน ดอนเยลล์ มาเลน โดยจะประสานงานกับ อาร์เนาต์ ดานยูมา และ เมมฟิส เดอปาย

ด้าน นอร์เวย์ ของกุนซือ สตาเล โซลบัคเคน ไม่แพ้ใครในรอบคัดเลือกมา 4 นัดติด แต่ล่าสุดได้แค่เสมอ ลัตเวีย 0-0 ในบ้านตัวเอง ทำให้ยังต้องลุ้นเข้ารอบในเกมนี้ โดยต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทีมไม่มีดาวยิงตัวเก่งอย่าง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ที่เจ็บ แต่จะได้ สติยาน โรเด เกรเกอร์สัน พ้นโทษแบนกลับมา แต่เจ้าตัวไม่ได้เป็นตัวหลักอยู่แล้ว โดย 11 ตัวขริงที่คาดมี ออร์ยาน นีแลนด์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ สเตฟาน สตรานเบิร์ก เล่นคู่กับ มาริอุส โลเด โดยมี มาร์คัส พีเดอร์เซน กับ บีร์เกอร์ เมลิง เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ มาทิอัส นอร์มันน์ กับ มอร์เทน ธอร์สบี ปักหลักตรงกลาง แนวรุกใช้ โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี ประสานงานกับ คริสเตียน ธอร์สเวดต์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด โดยมี อเล้กซานเดอร์ ซอร์ลอธ เป็นกองหน้าตัวเป้า

โปรแกรมคู่อื่น กลุ่ม D บอสเนีย – ยูเครน, ฟินแลนด์ – ฝรั่งเศส, กลุ่ม E เช็ก – เอสโตเนีย, เวลส์ – เบลเยี่ยม, กลุ่ม G ยิบรอลตาร์ – ลัตเวีย, มอนเตเนโกร – ตุรกี