อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถโตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน งพ 1998 ชลบุรี ถอยหลังพุ่งปีนฟุตปาธชนร้านค้า ริมรั้วหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สภาพถอยรถเกยอยู่บนฟุตปาธชนอัดเข้ากับร้านขายข้าวโพด ผลไม้ โต๊ะเก้าอี้ล้ม ข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ มี นายณรงค์ บำรุงจิตร อายุ 71 ปี เป็นผู้ขับได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกจึงนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เบื้องต้นให้การว่า ขับรถมารอรับภรรยาที่ลงไปขายลอตเตอรี่ ระหว่างนั้นจะขยับ แต่ดันเผลอไปใส่เกียร์ถอย ทำให้ตกใจเหยียบคันเร่งรถพุ่งถอยหลังปีนฟุตปาธชนร้านค้าพ่อค้าแม่ค้าต่างหนีตายกันอลหม่าน โชคดีช่วงเกิดเหตุคนไม่พลุกพล่าน เลยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 51 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ


“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.62 มียอดตายรวม 14,907 ศพ ขณะที่ปี 2563 วันที่ 1-31 ธ.ค.63 มียอดตายรวม 14,825 ศพ และยอดสะสมวันที่ 1 พ.ย.-15 พ.ย. มีผู้เสียชีวิต 589 คน, วันที่ 1 ม.ค.-14 พ.ย.64 มีผู้เสียชีวิต 11,157 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วยอดสะสม 12,451 ศพ