เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ บรรดาคณะรัฐมนตรีสวมเสื้อที่ตัดเย็บด้วยผ้าปาเต๊ะพื้นสีเหลือง ลายสีแดง ขณะที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่ต้องเข้าร่วมประชุมดังกล่าวสวมเสื้อที่ตัดเย็บด้วยผ้าปาเต๊ะพื้นสีฟ้า ลายสีเขียว ซึ่งทั้งหมดเป็นผ้าที่ทางจังหวัดกระบี่มอบให้

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายถึงลายผ้าที่สวมใส่ครั้งนี้ว่าผ้าบาติก หรือเรียกอีกอย่างว่า “ผ้าปาเต๊ะ” มีลวดลายผ้าพิเศษเรียกว่าลมหายใจแห่งกระบี่ ซึ่งประกอบด้วยสัญลักษณ์ของหอยชักตีนที่เป็นสัตว์ทะเลขึ้นชื่อของ จ.กระบี่ หรือสุสานหอย 75 ล้านปี และยังมีสัญลักษณ์เรือหัวโทงซึ่งมีข้อมูลว่าเรือหัวโทงนี้สร้างครั้งแรกที่จ.กระบี่ อีกทั้งมีสัญลักษณ์ของทางปาล์มรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ที่ชุมชนบ้านมั่นคง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยเล่าถึงที่มาของชื่อคลองท่อม ว่า ในอดีตมีต้นกระท่อมจำนวนมาก แต่วันนี้ไม่มีตนจึงบอกกับผู้ใหญ่ในพื้นที่นี้ว่าวันนี้กระท่อมเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายสามารถฟื้นกลับมาปลูกในพื้นที่คลองท่อมได้และอาจทำเป็นพิพิธภัณฑ์ได้

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานนายกรัฐมนตรีโพสต์คลิปวิดีโอผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ไทยคู่ฟ้า เป็นคลิปวิดีโอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนริมทะเล จ.กระบี่ เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน ประกอบ “เพลงทรายกับทะเล” ของศิลปิน นันทิดา แก้วบัวสาย.