เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ว่ารู้สึกมีความสุขที่เห็นบ้านเมืองเคลื่อนไหวหลังการเปิดประเทศ การลงพื้นที่ครั้งนี้ถือโอกาสมาเที่ยวชายทะเลเดินริมหาด ส่วนการเลื่อนเปิดสถานบันเทิง เป็นไปตามข้อเสนอฝ่ายเกี่ยวข้องเพราะมาตรการต่างๆไม่มีความพร้อม

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ในครั้งหน้าจะปรับภาพลักษณ์ให้ดูผ่อนคลายเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับมีความเครียดหรือกังวลหรือไม่ ยอมรับว่าตนเองอยากผ่อนคลายจริงๆเป็นคนอารมณ์ดี ใจเย็น และร้อนในบางระยะ

สำหรับประเด็นกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Truck Power ซีซั่น 2 ชุมนุมหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 25 บาทต่อลิตรนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันรัฐบาลตรึงราคาดีเซล ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ขณะนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบแล้ว​ วันนี้ ครม.อนุมัติเงินกู้มาใช้จ่ายสำรองในช่วง 4 เดือนข้างหน้าซึ่งในประเทศไทยมีหลายสมาคมด้วยกัน มีคนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและรัฐบาลต้องดูแลทุกคน​ ทุกอย่างต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน​ ขออย่าใช้แรงกดดันให้เห็นใจประเทศชาติบ้างในเวลานี้​

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงแนวทางแก้ปัญหาตอนนี้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาใช้รถไฟ และรถ บขส.​มาใช้ขนส่งสินค้า​ หากไม่พอจะใช้รถทหารมาช่วยเพิ่มเติม หลังสมาพันธ์​การขนส่ง​สินค้านำเข้าและส่งออก​ เตรียมหยุดวิ่งลด 20%

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการอนุมัติ​กู้ยืมงินอุดหนุน​ของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 20,000 ล้านบาท​​ ว่า​เป็นไปตามกรอบ ของกฎหมาย​ซึ่งไม่ทราบว่าจะสามารถใช้เงินจำนวนนี้ได้นานกี่เดือน​คาดหวังว่าราคาน้ำจะลดลง เพื่อให้ประเทศกลับสู่สภาวะเดิม​.