เมื่อวันที่ 13 ก.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากบ้านพัก เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน หลังเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจากงานภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ ที่ประชุมจะมีการรายงานผลการปฏิบัติการหลังออกมาตรการเข้ม 14 วัน หลังผ่านการบังคับใช้มาแล้ว 1 วัน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังต้องจับตามาตรการเยียวยาประชาชนหลังประกาศมาตรการเข้มล็อกดาวน์กรุงเทพฯ และปริมณฑล 14 วัน หลังจากวันนี้ได้เรียกประชุมทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหารือถึงแนวทางการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. เข้าร่วม

ขณะที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 2 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ส.ค.ถึง 30 ก.ย.2564 นี้

ขณะเดียวกันต้องจับตาการเสนอวาระจรของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในการเสนอชื่อแต่งตั้งปลัดกระทรวงแทนนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ โดยมีรายชื่อแคนดิเดตสำคัญ 3 รายชื่อประกอบด้วยนายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.