“สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ตอนนี้ และจะรวมถึงตอนต่อไป ก็ยังคงต่อเนื่องกันด้วย “พยากรณ์ดวงไทยครึ่งปีหลังของปี 2564” ซึ่งจากที่ได้มีการสะท้อนคำพยากรณ์ของนักโหรา ศาสตร์ไปแล้ว 2 ราย 2 ตอน…ตอนนี้มาต่อกันด้วยคำพยากรณ์ของ อ.คฑา ชินบัญชร หรือ ดร.คฑา ซึ่งเริ่มจากอ้างอิงเกณฑ์ดาว และได้ใช้ไพ่พยากรณ์เข้ามาทำการทายทัก…

เรื่องแรง ๆ” ในเมืองไทยจะ “มีเกณฑ์อย่างไร??”

และนักโหราศาสตร์รายนี้ก็ “เตือนเรื่องไม่คาดคิด”…

ทั้งนี้ ทาง อ.คฑา เริ่มคำพยากรณ์ “ดวงไทยครึ่งปีหลัง” โดยระบุว่า… ด้วยอิทธิพลของดาวพฤหัสบดีที่ยกย้ายในเดือน ส.ค. อิทธิพลของราหูที่เล็ง และพระอาทิตย์ที่ทรงอิทธิพลกับราศีเมษ จะส่งผลให้ ครึ่งปีหลังดวงเมืองไทยค่อนข้างมีแรงกดดันมาก โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงเรื่องการเมือง และจากเกณฑ์ไพ่พยากรณ์ ไพ่พระรามตามหานางสีดา วานรถมทะเล สุครีพถอนต้นรัง นั้น “เรื่องการเมืองจะมีแรงกดดันสุด ๆ กับผู้บริหารหรือคณะรัฐบาล

และตามเกณฑ์ ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยน หรือขยับขยาย ในเรื่องของคณะรัฐบาล “อาจมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรัฐมนตรี อาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี” โดยเฉพาะในช่วงเดือน ส.ค. ถึงเดือน ต.ค.

ช่วงเดือน ต.ค. ถึงเดือน ธ.ค. ตามเกณฑ์ ไพ่เดอะสตาร์ กับ วานรถมทะเล บ่งชี้ว่า… ไทยอาจมีการใช้เงินเยอะกับโปรเจคท์ใหม่ ๆ แต่จะเกิดผลสำเร็จ ซึ่งวานรถมทะเล หินก็ไม่ได้ทำให้ก่อเกิดผลสำเร็จ แต่กลายเป็นว่าการถมลงไปทำให้ไปเจอกับนางเงือก และนางเงือกเรียกคนมาช่วยสร้างถนนให้สำเร็จ ก็เช่นเดียวกับเงินที่จะมีการใช้กับโปรเจคท์ใหม่ ๆ

“มีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จได้ในบางเรื่องในช่วงเดือน พ.ย. ไปจนถึงตรุษจีนของปีหน้า คือช่วงเดือน ก.พ. จะมีเกณฑ์ขยับขยายในเรื่องของเศรษฐกิจ แต่การขยายตัวของเศรษฐกิจก็อาจจะไม่เป็นไปตามที่มีการคาดหวัง และก็อาจจะมีเกณฑ์การเลื่อน หรือการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการรับชาวต่างชาติมาเมืองไทย

ทาง อ.คฑา นักโหราศาสตร์ดีกรี ดร. ยังได้ระบุถึงเกณฑ์ ไพ่พระนารายณ์ สุรัสวดี และ พระจันทร์ ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องโรคภัย เรื่องโรคระบาดโควิด-19 จะยังแพร่ระบาดต่อเนื่อง และยังคงส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจอย่างมาก แต่ทั้งนี้ การบริหารราชการของรัฐบาลก็อาจมีข้อได้เปรียบจากเหตุนี้ อย่างไรก็ตาม “การเมืองก็มีเกณฑ์ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับความขัดแย้ง การหักหลัง รวมถึงบริวาร ที่อาจจะส่งผลเสียหาย” ในช่วงเดือน ส.ค. เดือน ธ.ค.

ใน เดือน ก.ค. นี้ ซึ่งเป็นเดือนแรกของครึ่งปีหลัง ถ้าเป็นหลักแบบจีน นี่เป็นช่วงเวลาปะทะชน คือเป็นเดือนแพะปะทะชนกับปีฉลู อาจเกิด “เหตุที่ไม่คาดฝัน” ขึ้น อาจมีการปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ ๆ รวมถึงอาจมี “เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด”  เกิดขึ้น ซึ่งจะ ส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน …โดยกรณีนี้ ดร.คฑา สะท้อนมาที่ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ไว้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มิ.ย. อีกทั้งยังได้ทายทักเตือนคนไทยว่า “ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับภัยธรรมชาติให้มาก ๆ” ในช่วงเดือน ส.ค. ถึงเดือน ต.ค.ตามเกณฑ์อิทธิพลของ ไพ่ล้มพิธีลับหอกโมกขศักดิ์ หรือว่า ไพ่ 5 คฑา

“ดวงเมืองในครึ่งปีหลัง เรื่องการเมืองจะยังสับสนวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น และมีแรงกดดันกับรัฐบาล แต่โชคดีที่มีบริวาร มีทีม มีคนช่วยเหลือ การเปลี่ยนแปลงอย่างมากที่สุดคือมีการเปลี่ยน แปลงคณะรัฐมนตรี หรือผู้บริหาร จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการยุบสภา การเลือกตั้ง ในช่วงเวลาใกล้ ๆ นี้ แต่ก็มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอยู่ในช่วงของเดือน ก.ย. เดือน ต.ค. และอีกครั้งหนึ่งคือช่วงประมาณต้นปีหน้า

…ทางดร.คฑาพยากรณ์ในด้านการเมืองไว้ ส่วนเรื่องของ “โรคระบาด” ก็มีการเตือนว่า… “ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งอาจจะไม่เพียงโควิด-19 อย่างเดียว!!อาจมีเรื่องโรคระบาดอื่น ๆ หรือมีวิกฤติเรื่องโรคภัยไข้เจ็บเพิ่มเข้ามา นี่ก็เป็นเรื่องที่ “ต้องระวังอย่างหนักหน่วง!! โดยเฉพาะในช่วงเดือน ก.ย. และอีกครั้งคือในช่วงเดือน ม.ค. ในปีหน้า

ทั้งนี้ ในภาพรวมเกณฑ์อิทธิพลไพ่ 5 คฑา สุครีพถอนต้นรัง “รัฐบาลอาจต้องการการบริหารจัดการใหม่หมด และจะได้มือดี หรือได้คนมาช่วย ไพ่เดอะสตาร์คือเสนา ผู้ชายผิวขาวเจ้าเนื้อ ผู้ชายผิวสองสีรูปร่างเจ้าเนื้อ และผู้หญิงผิวขาวรูปร่างสันทัด จะมีมาช่วย หรืออาจเป็นนักวิชาการ เป็นผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยทำให้สถานการณ์ทางการเมือง รวมไปถึงเรื่องของโรคระบาด จะดีขึ้น” ส่วนปัญหาเศรษฐกิจ เป็นเกณฑ์ไพ่วานรถมทะเล “นโยบายเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังอาจจะไม่ได้ช่วยให้ฟื้นฟูเศรษฐกิจได้เร็ว แต่จะไปช่วยในช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปีหน้า

 …นักโหราศาสตร์รายนี้ทายทัก “ดวงไทยครึ่งปีหลัง” เพิ่มเติมไว้อย่างนี้ และพร้อมกันนี้ก็ได้แนะนำและฝากให้กำลังใจคนไทยผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ มาด้วยว่า… ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคน “สวดบทสวดรัตนสูตร” กับ “สวดบทธรรมจักรกัปปวัตนสูตร” และก็ “นั่งสมาธิแผ่เมตตา” ให้กับแผ่นดิน พระแม่ธรณี บรรพบุรุษที่ปกปักรักษาแผ่นดิน รวมถึงเทวดาประจำตัวด้วย ซึ่ง อ.คฑา บอกว่า… “อย่างน้อยการสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิก็ช่วย เรียกสติสัมปชัญญะในการดำเนินชีวิต ช่วยให้มีสติ เมื่อมีสติก็ ดำเนินชีวิตโดยไม่พลั้งเผลอ ไม่พลาดพลั้ง ไม่ประมาท และที่สำคัญ…

      ไม่ท้อกับสถานการณ์ปัญหาหรือวิกฤติในปัจจุบันนี้

      ขอให้ผู้อ่านเดลินิวส์ทุกท่านร่ำรวย รุ่งเรือง ราบรื่น

      ร่มเย็นเป็นสุข สวนกระแสทุกข์วิกฤติโควิด-19…“.