ประกาศติดโควิดท่ามกลางความตกใจของแฟนๆสำหรับนักแสดงตลกคนดัง โก๊ะตี๋ อารามบอย ที่ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้วก็ได้ออกมาเปิดใจหลังออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 กลับไปอยู่ที่สวน โดยเจ้าตัวไลฟ์สดผ่านเพจสวนสนุกแคคตัสของตนเอง เล่าว่า

โก๊ะตี๋ เผยว่า “ผมไม่ได้อยากร้องไห้ (ร้องไห้)ผมหายแล้ว สามารถถอดแมสก์ได้ ผมขอบคุณพี่ๆในวงการที่เคยร่วมงานสิบปีไม่เคยเจอกัน ข้อความที่ส่งมา ทำให้รับรู้ว่าเวลาคนจะตาย มีใครบ้างที่คิดถึง ห่วงเรา ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน (น้ำตาไหล)ขอบคุณ ชมพู่ อารยา พูดถึงแล้วน้ำตาไหลทุกครั้ง เขาเป็นคนที่อ่อนไหว เคยร่วมงานกับเขาสนิทกัน ตั้งแต่ชมพู่ยังไม่มีแฟนจนชมพู่มีลูก พอเขารู้ว่าติดโควิดพยายามโทรฯ คุยกัน เขาจะส่งยาจีนมาให้ แวบแรกไม่ได้รู้สึกว่า จะต้องหาย ชมพู่เขาเป็นคนดัง อาจเคยร่วมงานกัน เคยสนิท เคยเอาขนมไปให้กินตอนท้อง แล้วไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย เคยทำงานด้วยกัน เล่นคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดด้วยกัน ปรับทุกข์ในใจ วันหนึ่งทำให้รู้เลยว่าวันที่เราจะตายใครรักเราจริง พี่ยอร์ช พี่โน้ต โทรฯ มา แต่ละคนที่ไม่เคยเจอเป็น 10 ปี ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ดาราทุกคนจากใจ”

“จริงๆ เวลาเราจะตาย โมเมนต์ 50-50 รอดกับไม่รอด เรารู้เลยใครรักเรา หนูเป็นอย่างเดียวที่ห่วง คือ หนูห่วงแม่ หนูไม่กอดแม่ ใส่หน้ากากทุกครั้ง บอกแม่ไม่ให้ไปไหน จะมีใครคิดไหมว่าวันหนึ่งโรคระบาดจะมาคนไทย ตายวันละ 90 คน 80 คน ติดเพิ่ม 9 พันคน ไม่มีใครคิด เมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องอยู่กับมันให้ได้ ชีวิตต้องเดินต่อไป”

โก๊ะตี๋ เผยต่อว่า “หนูเห็นคนที่เขาลำบากสูญเสีย เรายังโชคดีที่อยู่ตรงนี้ ถ้าหนูเป็นลูกชาวนา เป็นคนจนๆ ที่ไม่มีโอกาสที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้ หนูเชื่อว่าหนูคงตาย หนูสัญญาว่าวันหนึ่งหนูจะทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อสังคม อยากทำให้คนไม่มีโอกาสได้รับโอกาส ทุกคนต้องสู้ ต้องรอดไปด้วยกัน ยังมีความลำบากทุกหย่อมหญ้า ยังมีคนคอยความช่วยเหลือทุกๆ ที่ ขอให้ทุกคนดูไลฟ์อยู่ดูแลตัวเองดีๆ อย่าประมาทกับมัน”

เราเกิดไม่ทันสงครามโลกครั้งที่สอง แต่นี่คือสงคราม โรคภัยไข้เจ็บที่เราต้องเจอกับมัน หวังว่าทุกคนคงจะผ่านไปได้ด้วยดี ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียจากโรคภัยไข้เจ็บตรงนี้ หนูสัญญาว่าถ้าหนูมีความสามารถจะช่วยอะไร หรือใครอยากให้ช่วยอะไร อาจไม่มีเงินทองมากมาย แต่มีกำลังกาย มีสมอง ถ้าเป็นประโยชน์กับสังคมยินดี ชีวิตตลกกระจอกๆ คนหนึ่งยังมีค่ายามที่จะตาย เชื่อไหม….หนูนอนอยู่ในห้องคนเดียว หนูรู้เลยก่อนพี่ค่อมตายแกคิดอะไร ถึงบอกว่ามันโหดร้าย ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ ไม่อยากให้ครอบครัวไหนสูญเสียเลย ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราช่วยตัวเราเอง”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก suansanook cactus