สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ว่า เจ้าหน้าที่เม็กซิโกได้รับแจ้ง พบผู้เสียชีวิต 10 ราย บนถนนทางหลวง เขตเมืองกูวาเตม็อค รัฐซากาเตกัส เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี โดยผู้ตาย 9 รายศพถูกจับมัดเชือก ห้อยแขวนบนราวสะพานลอย และมีแผ่นผ้าเขียนข้อความท้าทายศัตรู ศพสุดท้ายถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าริมถนน แถลงการณ์ของสำนักผู้ว่าการรัฐซากาเตกัส กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ดูเหมือนการสังหารหมู่ครั้งนี้ จะเกี่ยวพันกับความขัดแย้ง ระหว่างแก๊งอาชญากรรมคู่อริในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง และผู้อยู่เบื้องหลัง

การห้ำหั่นกันระหว่างแก๊งอาชญากรรมในเม็กซิโก โดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ทรงอิทธิพล ทวีความรุนแรงขึ้น ในช่วงหลายเดือนล่าสุด รวมถึงในพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างรัฐกินตานาโร ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ-โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก กล่าวเมื่อวันพุธ ว่า กองกำลังป้องกันชาติจะส่งทหาร ไปประจำการแบบถาวร ที่เมืองแคนคูน แหล่งที่พักตากอากาศลือชื่อของประเทศ หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ราย จากกระสุนลูกหลงที่แก๊งอาชญากรรมในพื้นที่ยิงปะทะกัน

จากข้อมูลของรัฐบาลเม็กซิโก นับถึงสิ้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 21,495 ราย จากความรุนแรงที่เกี่ยวพันกับแก๊งอาชญากรรมในเม็กซิโก คิดเป็นค่าเฉลี่ยเกือบ 2,400 รายต่อเดือน.

เครดิตภาพ – SOCIAL MEDIA , REUTERS
เครดิตคลิป – FOX 11 Los Angeles