เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เพื่อไทยพร้อมเลือกตั้งแล้ว!!!หลังจากการเปิดตัวคุณอุ๊งอิ๊งแล้ว ดูเหมือนว่า บรรยากาศเงียบไป แต่แท้จริงในความเงียบนั้น มีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก

2.ส.ส.เก่า ของพรรคเพื่อไทย ที่เคยแตกกระสานซ่านเซ็นไปอยู่ที่อื่น ขณะนี้ถูกดึงกลับจำนวนมาก ทั้งที่เปิดเผยแล้วและยังไม่เปิดเผย แม้กระทั่งอดีตผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในหลายพื้นที่ก็กำลังไหลเข้าพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ที่คาดไม่ถึงคือ คนรุ่นใหม่ที่ก้าวหน้า และมีความโดดเด่นจำนวนมาก พากันเข้าพรรคเพื่อไทย ดุจกระแสน้ำไหลหลากในฤดูฝน!!!

3. ในท่ามกลางความเงียบ พรรคเพื่อไทยจัดกระบวนทัพ ในการเลือกตั้งเกือบจะพร้อมแล้ว โดยอาศัยกลไกจัดตั้ง ตามหลักการจัดตั้ง ที่สืบทอดมาตั้งแต่ครั้งพรรคไทยรักไทย ดังนั้นถ้าการเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบ พรรคเพื่อไทยก็จะได้ประโยชน์สูงสุด แม้เปลี่ยนแปลงเป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียว พรรคเพื่อไทยก็เตรียมปรับกระบวนเป็น 3 กองรบ ดังที่เคยเผยให้ฟังมาแล้ว

4. แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย วางลงตัวแล้ว มี 3 คน มีทั้งผู้หญิง นักธุรกิจชาย และอดีตข้าราชการที่เก่งต่างประเทศ เปิดชื่อขึ้นมาวันใดคงเหลือฮา!!!

5. ยิ่งเศรษฐกิจย่ำแย่ ผู้คนยากจน ความเดือดร้อนในหมู่ประชาชนขยายตัวไปมากเท่าใด ก็ยิ่งทำให้คนไทยถวิลหา พรรคเพื่อไทย และคุณโทนี่มากขึ้นเท่านั้น!!!!

6. อย่าเข้าใจว่า คุณโทนี่มีคดีติดตัว แล้วจะแก้ไขไม่ได้!!! ห้องนิรภัยอันใหญ่โตนั้น ผู้มีปัญญาที่รู้ว่ากุญแจอยู่ที่ไหนก็สามารถไขได้ในพริบตา คุณโทนี่ก็จะมาโลดแล่นในวงการเมืองได้ไม่ยากไม่ลำบากเลย!!!!

คอยดูกันว่าพรรคเพื่อไทยจะปรับโลโก้และสีใหม่ให้สอดคล้องกับปูมกำเนิดของคุณอุ๊งอิ๊งตามที่เคยท้วงติงไว้หรือ