เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.อ.พิเศษ สุชาติ จันทรโชติกุล กล่าวถึงกระแสข่าวว่าตนเองได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปทำงานการเมืองให้กับพรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรคว่า เรื่องการไปอยู่พรรคกล้าของตนเองเรื่องจริง แต่อาจจะเป็นเรื่อง “เซอร์ไพร้ส์” ทางการเมืองสำหรับหลายคน แต่ตนขอบอกว่าไม่ใช่เรื่อง “เซอร์ไพรส์” เพราะตนเองเคยบอกว่า การออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อออกมาแล้ว ต้องไปอยู่กับพรรคที่ดูดี เป็นพรรคที่ดี ไม่มีเรื่อง ซึ่งขณะนี้การไปอยู่กับพรรคกล้า ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการทางธุรการ เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วน ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ตนเคยช่วยเหลือให้ได้เป็น ส.ส.สมัยหน้าจะมาอยู่กับพรรคกล้าหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีการยุบสภา ยังไม่มีการเลือกตั้ง ทุกคนก็ไม่กล้าแสดงความเห็น

เมื่อถามถึงว่า การทิ้งพรรคพลังประชารัฐ มาอยู่พรรคกล้า ได้พูดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ไม่ได้บอก และคงไม่บอก เพราะเชื่อว่าในพรรคพลังประชารัฐคงไม่มีการตั้งพรรคใหม่ อย่างที่เคยมีข่าว และพรรคพลังประชารัฐก็มีความไม่แน่นอน แต่ที่รู้ๆ คือ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า พรรคพลังประชารัฐคงจะมีปัญหา เพราะ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ไม่มีผลงานของพรรคให้เห็น และได้เป็น ส.ส.แล้ว ก็ส่วนใหญ่ไม่ทำงานการเมืองในพื้นที่ ผลงานของพรรคในพื้นที่ เช่น การแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนจับต้องไม่ได้

เมื่อถามว่า พรรคกล้าเป็นพรรคใหม่ จะเป็นปัญหาในการหาเสียง และหาผู้สมัครใหม่เพื่อมาแข่งกับพรรคพลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย หรือไม่ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะตนเคยทำให้พรรคใหม่อย่างพลังประชารัฐ ได้ ส.ส.มาแล้ว 13 คน และคนที่เป็น ส.ส.ก็เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ส่วนตำแหน่งในพรรคกล้า วันนี้ยังไม่มีการพูดกัน แต่นโยบายของพรรคกล้าหลายอย่างสอดคล้องกันสถานการณ์ของประเทศ