จากกรณี พ่อ-แม่ ของ น.ส.พัชราภา เกรัมย์ หรือ น้องหญิง อายุ 21 ปี นศ.นิติศาสตร์ ราชภัฏบุรีรัมย์ เข้าร้องต่อสื่อมวลชนว่าลูกสาว ถูกรถเบนซ์ชนเสียชีวิต ซึ่งฝ่ายคนขับรถเบนซ์ที่มีประกันชั้น 1 ยอมรับผิดทุกอย่าง และต่อมาศาลพิพากษาให้บริษัทประกันจ่ายเงิน ค่าสินไหมทดแทน 2.5 ล้านบาท แต่บริษัทประกันฯ กลับเพิกเฉยไม่ยอมจ่ายนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามประเด็นดังกล่าว ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยได้รับการชี้แจงว่า ที่ผ่านมา คปภ.จังหวัดนนทบุรี ได้รับร้องเรียนประเด็นดังกล่าว และได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว ให้บริษัทประกันภัยต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทของผู้เสียชีวิต เนื่องจากคดีนี้ได้พิจารณาถึงที่สิ้นสุดแล้วทางคดีอาญา โดยจำเลยผู้ขับรถเบนซ์ได้ยอมรับว่าขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ทั้งนี้ คปภ.ได้พยายามติดต่อกับบริษัทดังกล่าว เพื่อเร่งรัดให้มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ต่อมาได้มีการแจ้งให้ทบทวนอีกครั้ง แต่ยังคงได้รับการปฏิเสธอยู่ โดยให้เหตุผลว่าคดีดังกล่าวมีเหตุลักษณะเป็นการฉ้อฉล และมองว่าเป็นความประมาทร่วม จึงไม่มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทน

พ่อแม่สุดช้ำเบนซ์บนท้ายจยย.นศ.ปี4ดับ คู่กรณีรับผิดแต่ประกันกลับเบี้ยวจ่าย2.5ล….

ดังนั้น ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ คปภ.ในฐานะมีหน้าที่กำกับธุรกิจประกันภัย จะเริ่มมีการรวบรวมข้อมูล และส่งให้สายกฎหมายพิจารณาตามขั้นตอนกระบวนคดีทางอาญา พร้อมกับเรียกบริษัทมาชี้แจง ฐานประวิงการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกัน โดยมีโทษปรับสูงสุดครั้งละ 5 แสนบาท และปรับอีกรายวันอีก 2 หมื่นบาท จนกว่าจะมีการจ่ายค่าสินไหม และระหว่างนี้ คปภ.จะพยายามเป็นตัวกลางประสานการจ่ายค่าเคลมด้วย แต่ยอมรับว่า คปภ.ไม่มีอำนาจตามกฎหมายในการบังคับให้บริษัทประกันไปจ่ายค่าสินไหมได้ จะทำได้เพียงแค่ลงโทษปรับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้มีการติดต่อบริษัทประกันดังกล่าว แต่ยังไม่มีผู้รับสายโทรศัพท์แต่อย่างใด