สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ว่า ตำรวจอิสราเอลวิสามัญชายคนหนึ่ง ซึ่งก่อเหตุใช้มีดและปืนกลมือ เป็นอาวุธสังหารชายชาวยิวคนคนหนึ่งเสียชีวิต และส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ในจำนวนนี้รวมตำรวจด้วย 2 นาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณประตู บับ อัล-ซิลซิลา ของมัสยิดอัล-อักซอ ภายในเขตเมืองเก่าของนครเยรูซาเลม


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปฏิเสธให้ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้าย ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า ผู้ก่อเหตุ คือนาย ฟาดี อาบู ชไคเดม อายุ 42 ปี เป็นผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ อาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชัวฟัต ในนครเยรูซาเลม


ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวอิสราเอล อายุประมาณ 30 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน แบ่งเป็น ชายชาวอิสราเอลวัย 46 ปี และตำรวจสองนาย อายุ 30 ปี และ 31 ปี


ต่อมา กระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของอิสราเอลออกแลถงการณ์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า คนร้ายเป็นสมาชิกของเครือข่ายฮามาส ที่ก่อตั้งกันภายในค่ายผู้ลี้ภัย และภรรยาของผู้ก่อเหตุเดินทางออกจากอิสราเอล เพียง 3 วันก่อนหน้านั้น ส่วนกลุ่มฮามาสเผยแพร่แถลงการณ์ยกย่องผู้ก่อเหตุ “ได้ปฏิบัติการเยี่ยงวีรบุรุษ”.

เครดิตภาพ : AP