เมื่อวันที่ 22 พ.ย. จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์รูปภาพถนนที่มีข้อความจุดบริการแท็กซี่ พร้อมข้อความระบุ เกิดคำถามขึ้นทันทีว่านี่คือการจัดระเบียบหรือการพยายามยึดที่จับจอง พร้อมตั้งคำถามถึงหน่วยงานปล่อยให้มีข้อความแบบนี้ได้ยังไงบนถนนสาธารณะ (ปทุมธานี)

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลคลองหลวง ถนนบางขัน-หนองเสือ คลอง 6 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบผิวถนนฝั่งมุ่งหน้าคลองห้ามีการใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นข้อความ 2 จุด จุดแรก บริเวณตรงข้ามประตูทางเข้ารพ.คลองหลวง 1 และจุดประตู 3 โดยพ่นที่ผิวทางว่า จุดจอด บริการ TAXI ขอบคุณ โดยทั้ง 2 จุด มีการพ่นสีเพื่อเว้นที่ไว้ให้แท็กซี่จอดจุดละ 3 คัน

ป้านาง อายุ 43 ปี แม่ค้าขายของข้างทาง กล่าวว่า ตรงจุดนี้มีทั้งคนมาฉีดวัคซีน มีทั้งคนท้อง และคนแก่ที่จะคอยข้ามฝั่งมาเพื่อรอรถ แล้วตนเองก็เตรียมเก้าอี้ไว้ให้คนพวกนี้นั่งเพื่อรอรถ แต่ตรงนี้ไม่ใช่วิน เพียงแค่เว้นไว้เพื่อให้แท็กซี่มาจอดเพื่อรับคนเท่านั้น เพราะปกติวันธรรมดา คนจะมาโรงพยาบาลเยอะมากและจะไม่มีที่จอดให้บริการลูกค้า คือใครก็จอดได้ แต่ไม่รู้ใครมาพ่นสีไว้ เพราะเพิ่งมีการพ่นมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ

ด้านนายธวัชชัย มุ่งปั่นกลาง อายุ 56 ปี คนขับแท็กซี่หน้ารพ.คลองหลวง กล่าวว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้มาพ่นสีไว้ที่ผิวถนน แต่ตรงนี้มีวินแท็กซี่อยู่ แต่จะจอดลงมาด้านล่างไม่เกี่ยวกับฟุตปาธ แต่ผมคิดว่าน่าจะมีคนมาพ่นไว้เพราะเวลาคนมาหาหมอจะจอดรถขวางทางเข้าออกของรถแท็กซี่จะเข้าออกลำบาก