เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ย.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 11/2564 ถึงความชัดเจน หากร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองเสร็จแล้วจะยุบสภาฯ หรือไม่ ว่า ไม่ ยังไม่มีการยุบสภาฯ ส่วนจะอยู่จนกว่าการประชุมเอเปคปี 65 เสร็จสิ้นหรือไม่ ก็สุดแล้วแต่ งานทางราชการก็ว่ากันไป ส่วนการเมืองก็ว่ากันไป เราก็อยู่ไปตามกฎหมาย บ้านเมือง ซึ่งบ้านเมืองมีปัญหาเยอะที่จะต้องแก้ไข อยากให้ไปดูว่าได้แก้อะไรไปแล้วบ้าง ปัญหาอุปสรรคที่ค้างคาในอดีตก็แก้ไปเยอะ สิ่งใหม่ๆ เราก็เดินหน้าประเทศไปเยอะ นายกฯ ก็แก้ปัญหามาตลอด การดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อยถือเป็นหัวใจของนายกฯ ซึ่งต้องแก้ทั้งระบบให้ได้ขอให้เข้าใจตรงนี้ นายกฯมี 2 บทบาทด้วยกัน 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บทบาทแรก คือ การอนุมัติงบประมาณแผนงานต่างๆ บทบาทที่ 2 นายกฯ ต้องรักษาเสถียรภาพการเงินการคลัง และได้สั่งการรัฐมนตรีไปแล้วเรื่องการดูแลเกษตรกรชาวนา วงเงินที่มีอยู่มันเกินจริง ซึ่งก็ต้องหาวิธีการแก้ปัญหา และเรื่องน้ำมันก็ต้องขอร้อง ให้ช่วยชาติกันไปก่อนในช่วงนี้ เราก็เต็มที่แล้ว ซึ่งภาษีทั้งประเทศเราต้องใช้ร่วมกัน นายกฯ พยายามที่สุดแล้วไม่ให้ผิดกฎหมาย ไม่ให้เกิดการทุจริตต่างๆ ถ้าเจอก็ต้องลงโทษ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงความชัดเจนการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ว่า ถ้าไปได้ก็ไป ส่วนฝ่ายค้านมองว่าเสถียรภาพรัฐบาลกำลังง่อนแง่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า ง่อนแง่นตรงไหน เขาคิดไปเอง 

เมื่อถามว่านายกฯ ตั้งใจจะอยู่ให้ครบเทอมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เมื่อถามว่าในวันรับประทานอาหารร่วมกับพรรคร่วมนายกฯ จะมีเซอร์ไพร้ส์อะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก้มลงนั่งในรถ แต่ศีรษะไปโขกขอบประตูเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวว่า ไม่มีเซอร์ไพร้ส์ เมื่อถามว่าประชาชนที่ศรัทธาตัวนายกฯ อยากทราบความชัดเจนว่า จะยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไปพรรคสำรอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ชัดเจนแล้วไง ยังไม่ไปที่ไหน อยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามต่อว่าเริ่มมองเรื่องจะสังกัดพรรคการเมืองไหนแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มอง ส่วนจะอยู่พรรคเดียวต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไปฟัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร.ก็แล้วกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ขบวนรถยนต์ของนายกฯ จะออกจากกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ใครเอาไปลงในติ๊กต๊อก ตอนที่เดินล้ม บางทีใจร้อน เดินเร็วไป ใจไปข้างหน้าแล้ว สมองคิดหลายเรื่อง”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อนายกฯ เดินลงจากบันไดอาคารศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อจะขึ้นรถยนต์ออกไปปฏิบัติภารกิจในช่วงเย็น ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ปรากฏว่าระหว่างเดินลงบันไดขั้นสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ สะดุดพื้นบันไดเล็กน้อย จนผู้สื่อข่าวทักว่า “เขาอ่อนอีกแล้ว เดินต้องระวัง” ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า “ใจมันไปก่อนเท้า”