เมื่อวันที่ 24 พ.ย. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมฝ่ายป้องกันและปราบปราม และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน 30 นาย ลงพื้นที่ GROOVE ศูนย์การค้าชื่อดัง แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านอาหารที่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 12 ร้าน เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีร้านอาหารจำนวน 2 ร้าน ที่มีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านทั้ง 2 ร้าน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศผู้ว่าฯกทม. เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 ที่ห้ามจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเกินเวลา 21.00 น. ในขณะที่ร้านอื่นได้ทำการปิดให้บริการตามเวลากำหนด

พ.ต.อ.พันษา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำกำลังมาตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหาร โซน GROOVE ทั้ง 2 ชั้น พบว่า มีร้านที่ชั้น 1 จำนวน 2 ร้าน ยังมีเบียร์อยู่บนโต๊ะ ซึ่งตามประกาศกรุงเทพมหานคร บอกว่าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการทั้งสองร้าน และจะเรียกเจ้าของมาตรวจสอบว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ ส่วนกรณีคลิปที่ทีการเผยแพร่นั้น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและปราบปรามตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้โดยให้ทราบผลภายใน 3 วัน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดที่ชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน

พ.ต.อ.พันษา​ กล่าวต่อว่า หากพบว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายขอให้แจ้งมาได้ทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทำการตรวจสอบ ยืนยันทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่างเช่นการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านในวันนี้ เมื่อเจอการกระทำความผิดได้ดำเนินคดีทันที ไม่ต้องไปถึงระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูง เป็นงานในพื้นที่ระดับผู้กำกับการสามารถดำเนินการได้ หากแจ้งแล้วตนไม่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ สามารถสั่งย้ายตนได้เลย ที่ผ่านมาตนทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด ทั้งนี้ภยืนยันว่า ตนไม่มีการรับเงินสถานประกอบการที่นี่แม้แต่บาทเดียว หากตนรับก็อาจจะถูกทางร้านโวยกลับว่า รับเงินไปแล้วมาจับกุมทำไม แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมาโวยอย่างที่สื่อมวลชนก็เห็น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธาน กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำคลิปสถานบันเทิงมาแฉนั้น จะมีการเรียกตัวนายสิระมาทำการสอบสวนหรือไม่ พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า นายสิระเป็นผู้ใหญ่ และเป็นส.ส. ท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน เราทำหน้าที่ของเรา อย่าไปอ้างอิงถึงท่าน หากมีข้อมูลข่าวสารก็ขอให้แจ้งมา เจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินการตรวจสอบ หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดี.